SearchNews

"Mẹo" sử dụng họa tiết kẻ trong trang trí nhà

25/01/2012 22:29

Ngoài tác dụng trang trí đẹp mắt, họa tiết kẻ còn có thể giúp thay đổi không gian ngôi nhà của bạn

Mọi ý tưởng sáng tạo không ngừng trong trang trí nội thất cho ngôi nhà thân yêu đều mang lại cho gia chủ nhiều điều bất ngờ thú vị.

Có thể bạn sẽ cho rằng, những họa tiết sọc ngang, dọc không có nét mềm mại, cuốn hút nhưng trên thực tế chúng sẽ đem lại vẻ mê hoặc lạ kỳ nếu biết dùng đúng chỗ.

trang trí nhà với kẻ sọc

Ngoài tác dụng trang trí đẹp mắt, họa tiết kẻ còn được tận dụng triệt để trong việc thay đổi không gian căn nhà. Nếu muốn căn phòng của bạn mang lại cảm giác cao hơn so với thực tế thì việc sử dụng họa tiết kẻ sọc là phương án ưu việt nhất. Và tương tự, đường sọc ngang rất hữu ích trong “mẹo” nới rộng không gian cho mọi “khoảng trời riêng”.

Sau đây là một số lời khuyên giúp bạn tạo cho căn nhà của mình hơi thở của sự hiện đại mà cực tinh tế:

1. Trước khi bắt đầu trang trí nhà với kiểu họa tiết này, bạn phải tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc: đơn giản. Nói cách khác, để căn phòng của bạn không trở nên ngột ngạt với hàng loạt đường ngang, dọc không cân xứng thì hãy décor các đường thẳng theo một trật tự nhất định với điểm nhấn rõ ràng.

trang trí nhà với kẻ sọc

2. Kích cỡ của các đường kẻ này cần phải phù hợp với diện tích của nơi cần trang trí. Trong một không gian nhỏ, bạn nên sử dụng các đường kẻ sọc gam màu sáng như: vàng, trắng, be hoặc xanh lá cây để “thắp sáng” không gian và “ăn gian” chiều rộng.

trang trí nhà với kẻ sọc

3. Đối với một ngôi nhà hiện đại sử dụng nội thất họa tiết kẻ sọc thì nên chọn các gam màu đậm như: đỏ, cam, hồng để tôn lên vẻ năng động, quyến rũ.

4. Nếu bạn muốn dùng thảm trải sàn kẻ, hãy chú ý sử dụng các loại họa tiết kẻ tươi trẻ, khổ to với cách phối màu hiện đại là sự chào đón cho không gian của bạn chuẩn bị đón Xuân về. Tuy nhiên, với cách phối màu và hoa văn lạ mắt của thảm, trước khi chọn loại thảm này, bạn nên lưu ý đến màu sơn và đồ nội thất trong phòng. Đối với thảm có đường kẻ sặc sỡ thì đồ nội thất trong nhà nên có màu tương đối nhã nhặn.

trang trí nhà với kẻ sọc

5. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng họa tiết này cho nhiều đồ nội thất trong nhà từ bàn, ghế, giường, tủ, chăn, ga, gối, đệm. Nếu bạn là người lãng mạn, tone màu hồng sẽ là một lựa chọn cực chuẩn. Hoa văn kẻ sọc sẽ mang đến sự trẻ trung, bắt mắt cho không gian sống. Một chiếc rèm, bộ chăn ga gối hay một bộ sofa với vải bọc kẻ sọc màu hồng sẽ khiến căn phòng bớt đơn điệu hơn và chắc chắn bạn sẽ có một căn nhà như ý trong năm mới này.

Tiêu Hải

nhà đẹp

- Phòng ngủ trẻ em:

nhà đẹp

- Phòng ngủ người lớn:

nhà đẹp

- Phòng khách:

nhà đẹp

- Phòng trà lớn:

nhà đẹp


- Phòng tắm:

nhà đẹp

- Phòng nghe nhạc:

nhà đẹp



Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu