SearchNews

Tạo điểm nhấn cho mỗi không gian

18/07/2010 07:56

Sự thay đổi về họa tiết trang trí và màu sắc trong mỗi “không gian kiến trúc” tạo điểm nhấn, thu hút tầm nhìn của mọi người. Điểm nhấn trong ngôi nhà mang lại sức sống, sự sinh động và vui nhộn.

Sự thay đổi về họa tiết trang trí và màu sắc trong mỗi “không gian kiến trúc” tạo điểm nhấn, thu hút tầm nhìn của mọi người. Điểm nhấn trong ngôi nhà mang lại sức sống, sự sinh động và vui nhộn.

Để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà cần xem xét về công năng sử dụng, diện tích, bố cục và màu sắc chủ đạo của nó. Có hai cách để tạo nét nổi bật, đó là tạo sự thay đổi về màu sắc và dùng các họa tiết trang trí.

Dùng màu sắc tạo điểm nhấn nên dựa theo nguyên tắc Ngũ hành. Chúng ta nên chọn màu tương sinh, hoặc màu dưỡng trong việc lựa chọn màu sơn tường, màu của đồ đạc, trang trí. Chọn màu phù hợp theo phong thủy sẽ mang lại vượng khí cho ngôi nhà.

Các hình thức trang trí để tạo điểm nhấn khá đa dạng: ban công đua ra phía ngoài, mái văng, lệch cốt, thông tầng, đèn chùm, bình hoa, vv… hay đơn giản là chiếc tivi cũng chính là những điểm nhấn đẹp mắt.

Mặt tiền ngôi nhà

Đối với mặt tiền ngôi nhà, điểm thường thấy là sự thay đổi về màu sắc. Với 2 tông màu đen trắng sẽ làm ngôi nhà nổi bật hơn. Ban công đua ra với những chậu cây xinh xắn, hay những mái văng cũng thu hút được mọi người từ cái nhìn đầu tiên khi tiếp cận ngôi nhà.

Mặt tiền ngôi nhà

Theo các KTS, trong mỗi không gian chỉ nên có một điểm nhấn. Trang trí đơn giản mà hiện đại, tinh tế sẽ có hiệu quả hơn sự rối ren, cầu kỳ và quá nhiều chi tiết.

Bình hoa làm nổi bật căn phòng

Phòng khách

Giữ vai trò là không gian quan trọng nhất và thể hiện sự thịnh vượng của gia đình, việc trang trí là rất quan trọng. Điểm nhấn nhiều người chú ý nhất trong không gian này là chùm đèn lớn. Đèn chùm tích cực góp phần tạo nên sự sang trọng, lung linh và làm thay đổi diện trần, khiến mọi người chú ý.

Chùm đèn lớn sang trọng

Phòng ngủ

Các gam màu ấm áp, dịu nhẹ như vàng, ghi nhạt, hồng, trắng đem lại cảm giác yêu thương thường được gia chủ ưa dùng. Màu sắc rực rỡ và quá đậm có thể gây bất an cho người sử dụng. Vì vậy điểm nhấn phù hợp nhất là tranh treo tường với gam mà nổi bật hơn nền tường. Ảnh cưới vợ chồng là tranh treo tường lý tưởng. Điều này sẽ giúp 2 người luôn nhớ tới những kỷ niệm đẹp, ý niệm về gia đình và hạnh phúc. Nếu bạn muốn treo ảnh baby thì có thể treo phía dưới.

Phòng ngủ dịu nhẹ nổi bật với tranh treo tường

Phòng ăn và bếp

Quầy bar là một điểm nhấn thú vị, ngăn giữa bếp và phòng ăn. Trên bàn ăn, bạn có thể bày một đĩa hoa quả nhiều loại với nhiều màu sắc khác nhau, sẽ khiến bàn ăn trở nên “bắt mắt” hơn. Tranh treo tường với cá chép, tranh ngũ quả là những bức tranh đơn giản nhưng lại được nhiều gia đình trưng bày trong không gian này. Nó có tác dụng kích thích tiêu hóa rất tốt, nên rất thích hợp để tạo điểm nhấn trong phòng ăn. 

Quầy bar vừa là khoảng ngăn giữa bếp và phòng ăn, vừa là điểm nhấn

KTS. Vũ Quang, Nguyễn Văn Dũng
Công ty cổ phần ASpace

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu