SearchNews

Hài hòa giữa vẻ đẹp của kiến trúc và nội thất

14/04/2011 07:11

Sự kết hợp đồng điệu giữa thiết kế kiến trúc và trang trí nội thất tạo nên vẻ đẹp tinh tế, tao nhã và sang trọng cho căn nhà.

Sự kết hợp đồng điệu giữa thiết kế kiến trúc và trang trí nội thất tạo nên vẻ đẹp tinh tế, tao nhã và sang trọng cho căn nhà.

Thiết kế kiến trúc

Thiết kế kiến trúc là tạo nên một không gian hợp lý với đầy đủ công năng, phòng sinh hoạt theo như mong muốn của gia đình hoặc đưa ra cho họ những phương án tối ưu nhất từ kiểu dáng, màu sắc, chất liệu, bố cục để tạo điều kiện thuận lợi khi sử dụng và đạt được tính thẩm mỹ cao, đúng ý, đúng phong cách của người chủ, là niềm tự hào của gia đình và khiến người khác phải trầm trồ, chú ý.

Như chúng ta thường thấy, không phải cứ đất xây nhà tất cả đều vuông vắn, trên thực tế có rất nhiều khu đất méo theo nhiều hình dạng khác nhau, phần nào gây khó khăn cho việc định hình ý tưởng của gia chủ, nếu không có sự phân chia khéo léo sẽ gây mất cân bằng, không tận dụng hết diện tích của đất vào mục đích sử dụng. Phổ biến nhất là đất nở hậu hoặc tóp hậu, đa phần các KTS giải quyết bằng cách đưa phần xéo của mảnh đất bố trí tiểu cảnh, sân nhỏ, nhà kho....để ngôi nhà được vuông vức.

Về không gian sinh hoạt, trong xây dựng nhà ở hiện nay, việc tạo ra một không gian sống đầy đủ chức năng sinh hoạt chính và phụ (phòng khách, bếp, ngủ. đọc sách.....) mà vẫn đảm bảo yếu tố thông thoáng, ánh sáng hợp lý là điều không phải tự mình gia chủ giải quyết được mà cần có sự tư vấn của các KTS có kinh nghiệm. Vì đa phần nhà ở chỉ có một mặt tiền chỉ thông gió, ánh sáng cho các không gian mặt tiền, còn phía sau thường tối và bí. Bằng nhiều giải pháp như tạo giếng trời, thiết kế thông tầng, mở ô thoáng ngôi nhà trở thoáng đãng hơn.

Trang trí nội thất

Nội thất góp phần hoàn thiện vẻ đẹp của ngôi nhà, tăng thêm giá trị của không gian sống, là phương tiện phục vụ những sinh hoạt thường nhật của gia đình. Trang trí nội thất bắt đầu từ việc phối màu cho tường, thiết kế trần, chọn chất liệu, kiểu dáng, màu của bàn ghế, tủ, kệ......cho đến thảm, rèm bố trí trong nhà.

Một điều quan trọng là nội thất góp phần làm đẹp cho ngôi nhà nhưng cũng rất quan trọng đối với vấn đề sử dụng. Ví dụ, sofa cho nơi tiếp khách, tần suất sử dụng khá nhiều nên đòi hỏi phải có độ bền, vững chãi nhưng cũng không được cứng nhắc và làm hỏng bố cục nghệ thuật của ngôi nhà. Vì vậy màu sắc của sofa cần hài hòa với những vật dụng xung quanh, kích thước phải phù hợp với diện tích căn phòng không được to hoặc nhỏ quá. Từng chi tiết, đường nét của chúng cũng ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của căn phòng vì đây là điểm trọng tâm của toàn bộ không gian.

Bố cục nội thất hiện nay phát triển theo xu hướng hài hòa, đồng bộ. Xu hướng này tạo nên một không gian thanh lịch, tao nhã và nhẹ nhàng. Màu sắc trong nhà ở đa phần là những gam màu mới, tươi trẻ, đặc biệt rất dễ kết hợp với màu sắc mộc của chất liệu.

KTS. Nguyễn Văn Thành
Công ty CP ADkientruc

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu