SearchNews

Biệt thự nhà vườn ở Mỹ

20/04/2011 07:56

Bedford Brown, ghép từ họ của hai người chủ sở hữu là một nhà vườn cao cấp và xinh đẹp tại thành phố Portland, tiểu bang Oregon, Hoa Kỳ.

Bedford Brown, ghép từ họ của hai người chủ sở hữu là một nhà vườn cao cấp và xinh đẹp tại thành phố Portland, tiểu bang Oregon, Hoa Kỳ.

Mang vẻ đẹp cổ điển của thập niên 60, nhà vườn Bedford Brown đã thể hiện sự sáng tạo của người thiết kế qua việc tối đa hóa không gian sống và tạo ra một dòng chảy trực quan giữa nội thất và ngoại thất.

Bao quanh nhà vườn là rừng tre xanh mướt và những cây lá kim. Khu vườn giống như một thung lũng nhỏ, với cây bạch dương, hoa trà, mộc lan, cây táo gai, hoa mân, cây gỗ đỏ vùng Địa Trung Hải và cây bách Italia. Tất cả tạo nên sự phong phú sắc độ của thiên nhiên: vàng, nâu đỏ, đỏ tía, … và cảm nhận thay đổi theo mỗi mùa trong năm. Từng chi tiết trong vườn đều được chăm chút kĩ lưỡng, tạo nên những tiểu cảnh tuyệt đẹp. Hàng rào với nguyệt quế và thủy tùng, tượng tạc nổi bật, những chậu hoa được đặt hữu ý trên bàn hay những cây dương xỉ điểm xuyết lối đi.

Nằm trong khu phố cổ Heights Portland, mặt tiền hướng Nam nên căn nhà luôn ngập tràn ánh sáng. Khu vực sinh hoạt trong nhà được thiết kế với những hình khối và đường nét đơn giản. Nằm giữa trung tâm của nhà vườn, nên màu sắc được sử dụng theo bảng màu trung tính để tạo sự hòa nhập với màu sắc tự nhiên của cây cối xung quanh. Nhưng sự thu hút của nhà vườn này lại chính từ những phòng khách ngoài trời đặt ở khá nhiều vị trí và được tách bạch bởi những vườn cây nhỏ hay hàng rào nguyệt quế.

Do thời tiết hay thay đổi ở Oregon, không gian nơi ban công tầng hai được biến thành phòng khách có mái che, với tầm nhìn bao quát cả khu vườn tạo nên sự tao nhã và ấm cúng. Ngay bên dưới, trước cửa chính là một không gian thiền định với một hồ cảnh nhỏ với hai chiếc ghế tựa cỡ lớn.Một con đường mòn rải sỏi trắng dẫn tới một phòng khách chính của nhà vườn. Thậm chí còn có cả một lò sưởi ngoài trời.

Phòng khách trên ban công còn là nơi thưởng thức bữa sáng

Một sân vườn với hàng cây hoàng dương và hồ cảnh nhỏ trang trí tạo nên khung cảnh lý tưởng bên ngoài cửa ra vào kiểu Pháp

Mái hiên, gối ôm hay bàn ghế đều theo tiêu chí tối giản hóa màu sắc

Là trung tâm của khu vườn, phòng khách ngoài trời được phân định bởi bức bình phong biến tấu từ hàng rào mắt cáo và lò sưởi đá vôi kiểu cổ điển

Được bao quanh bởi dương xỉ, tượng đá hình ngon lửa tạo nên một cảm giác cổ điển vượt thời gian

Bàn đá cùng ghế sắt rèn, với điểm nhấn là tượng đá cùng chậu cây hoa trắng sang trọng

Lối đi rải sỏi cùng những bậc thang bằng đá ở sườn đồi

Chiếc ghế dài làm nơi nghỉ chân khi dạo bộ quanh vườn

Chậu hoa đỏ làm nổi bật không gian chỉ có hai màu trắng đen

Ở một góc của khu vườn là một hỗn thiên nghi, một dụng cụ cổ xưa được sử dụng để xác định vị trí các thiên thể và để chứng minh sự chuyển động của các ngôi sao.

Doãn Ngọc

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu