SearchNews

Không gian nội thất đẹp nhà ống 68m2

10/07/2011 05:31

Khi sở hữu một ngôi nhà mới hầu hết gia đình nào cũng khá vất vả để sắp xếp không gian nội thất đúng với ý muốn của mình.

Khi sở hữu một ngôi nhà mới hầu hết gia đình nào cũng khá vất vả để sắp xếp không gian nội thất đúng với ý muốn của mình.

Tổ ấm của anh Dũng – chị Hoa cũng không phải là ngoại lệ, với ngôi nhà 5 tầng tổng diện tích sàn 320m2 toạ lạc tại 162 Nguyễn Văn Cừ - Gia Lâm – Hà Nội anh chị nhờ đến sự tư vấn của KTS với mong muốn có một ngôi nhà với không gian sống trang nhã, trẻ trung và đặc biệt là toát lên vẻ ấm cúng, sang trọng và không kém phần hiện đại.

Qua khảo sát và lên ý tưởng thiết kế, KTS đưa ra những gợi ý hoàn toàn phù hợp với chức năng sinh hoạt và hài hoà với khướu thẩm mỹ của các thành viên trong gia đình như sau:

Tông màu được các KTS tư vấn lựa chọn là những gam màu trầm tạo được sự đầm ấm cho toàn bộ không gian phòng khách, xen kẽ vào đó là màu trắng sữa, đỏ sậm, vàng tạo nét hài hoà cân bằng về thị giác. Các mảng tưởng ở phòng khách sử dụng nhiều chất liệu và màu sắc khác nhau nhưng không gây rối mắt bởi hầu hết những gam màu này đều có tính dịu nhẹ, lịch lãm.

Cụ thể, mảng tường phía sau ti vi dùng gỗ sơn màu nâu kết hợp treo tranh trang trí mang lại vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà; mảng tường sau ghế sofa kết hợp hài hoà giữa hai tông màu trắng sữa của sơn tường và màu nâu của gỗ nhằm tạo sự hài hoà về màu sắc; mảng tường bên cạnh sử dụng gạch ốp đem lại vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi cho ngôi nhà.

Nội thất phòng khách hoàn toàn theo tiêu chí đơn giản nhưng góp phần làm tăng thêm sức hấp dẫn của phòng khách. Chính vì thế, bộ bàn ghế tiếp khách được chăm chút khá tỉ mỉ về cả hình dáng lẫn màu sắc và chi tiết trang trí kèm theo.

Ngoài ra, trần nhà sử dụng vật liệu khá phổ biến hiện nay là thạch cao, tuy nhiên, điểm thu hút nằm ở chỗ bên cạnh hệ thống đèn mắt trâu còn được thiết kế thêm đèn thả tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Bếp ăn bố trí trên tầng hai với không gian khá rộng, tủ bếp thiết kế trải dài theo chiều dọc của ngôi nhà sẽ tiết kiệm diện tích hơn là hình chữ L hay chữ U. Bộ bàn ăn lớn rất thoải mái ngay cả khi nhà có khách. Trần nhà thiêt kế cách điệu ấn tượng.

Phòng ngủ bố mẹ thiết kế ít chi tiết, sử dụng tông màu nhẹ nhàng. Phòng ngủ con gái điệu đà hơn nhờ giấy dán tường và những bức tranh có hoạ tiết vui mắt.

KTS. Nguyễn Văn Thành và cộng sự
Công ty Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Trang Kim

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu