SearchNews

Chủ tịch HĐQT Vincom: Tìm kiếm cơ hội trong khủng hoảng

07/02/2011 00:04

Vincom là một trong những doanh nghiệp bất động sản gặt hái được nhiều thành công trong năm vừa qua.

Vincom là một trong những doanh nghiệp bất động sản gặt hái được nhiều thành công trong năm vừa qua.

Nhân dịp đầu xuân mới, PV Dothi.net đã có buổi trò chuyện với ông Lê Khắc Hiệp, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vincom về những kết quả đạt được cũng như định hướng sang năm mới của công ty.

- Thưa ông, năm vừa qua, thị trường bất động sản tiếp tục ảnh hưởng nặng của cuộc khủng hoảng kinh tế, ông đánh giá thế nào về vấn đề này?

Thực tế, khủng hoảng kinh tế những năm vừa qua gây không ít khó khăn cho các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có chúng tôi. Mọi giá cả, lãi suất đều tăng cao, trong khi lượng cầu chắc chắn giảm sút nghiêm trọng, vì trong khó khăn kinh tế, xu hướng của người dân là giảm chi tiêu để tiết kiệm. Chỉ những doanh nghiệp đủ mạnh, có khả năng thích ứng nhanh mới có cơ hội sống sót và phát triển trong tình hình khó khăn như vậy.

Qua cuộc “sàng lọc tự nhiên” này, đúng là những doanh nghiệp còn tồn tại sẽ dày dặn hơn, có kinh nghiệm và bản lĩnh hơn. Tuy nhiên, khủng hoảng kinh tế là sự sắp xếp lại trật tự của các doanh nghiệp, nó tạo ra “vùng trũng” với những tích lũy tư bản, từ đó là sức mạnh, như quả đấm thép để doanh nghiệp có thể đối mặt với những sóng gió và trụ vững trên thương trường.

Có thể nói, khủng hoảng đã tạo ra những thử thách khắc nghiệt, nhưng đồng thời cũng phải nói là cũng tạo ra những cơ hội hiếm có cho các doanh nghiệp có thể đứng vững. Như trong lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi, nếu trước kia các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản phải xoay sở rất nhiều để tìm được dự án cho mình thì nay cơ hội có nhiều hơn, thậm chí có khả năng lựa chọn cho mình dự án nào phù hợp. Vincom cũng có bước phát triển mạnh qua giai đoạn này.

Từ chỗ trước đây chỉ xây dựng những tòa nhà riêng như Vincom City Towers tại Hà Nội, hay Vincom Center trong TP HCM. Đến nay, chúng tôi đã triển khai xây dựng các khu đô thị hoàn chỉnh như Royal City, Eco City… mà khi hoàn thành sau vài năm nữa, chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm mới cho người dân sinh sống tại đây, cũng như làm thay đổi diện mạo đô thị tại những khu vực đó theo hướng đẹp và hiện đại.

- Vincom Center, Royal City và hàng loạt các dự án bất động sản khác đã đánh dấu những thành quả lớn của Vincom. Ông có thể đánh giá hoạt động của Vincom trong năm vừa qua thế nào?

Năm 2010 có thể nói là một năm thành công của Công ty CP Vincom. Việc đưa vào hoạt động tòa tháp Vincom Center với hệ thống TTTM lớn và hiện đại vào đúng dịp 30/4 đã thật sự ghi dấu sự khởi đầu của Vincom tại TP.HCM. Ngay khi đó, hơn 90% diện tích tại đây đã có khách thuê và tiếp tục được bổ sung tới thời điểm hiện tại.

Ngoài Hà Nội, dự án Royal City được triển khai từ đầu năm và ngay từ khi mở bán đã thu hút đông đảo khách mua căn hộ cũng như khách thuê kinh doanh tại TTTM Vincom Mega Mall với 60% diện tích được đăng ký trong vòng 1 tháng công bố… Năm 2010, chúng tôi cũng đạt được nhiều thành công trong việc chuẩn bị triển khai các dự án mới khác như: Eco City hay Vincom Village (Hà Nội), khu A của dự án Eden tại TP HCM…

Cùng với những thông tin về dự án, sự hoạt động ổn định và ngày một mở rộng, phát triển của các toà nhà (luôn đem lại lợi nhuận và nguồn thu chính, bền vững cho Công ty trong giai đoạn phát triển này) cũng gặt hái được nhiều thành công. Bên cạnh Vincom City Towers với 3 toà tháp TTTM – văn phòng đều đặn mang về hàng trăm tỷ đồng doanh thu thì việc khai trương Vincom Center tại TP. HCM cũng mang lại một nguồn thu không kém toà tháp 3 tại Hà Nội.

- Trong năm 2011, Vincom dự định sẽ có những hoạt động nào?

Với chiến lược phát triển là trở thành một tập đoàn đầu tư kinh doanh BĐS cao cấp hàng đầu Việt Nam và mang tầm vóc quốc tế, chúng tôi đã xác định sứ mệnh đối với thị trường là cung cấp các sản phẩm – dịch vụ BĐS cao cấp, chất lượng quốc tế với tính độc đáo và sáng tạo cao nhằm thoả mãn tối đa nhu cầu của khách hàng. Đi theo sứ mệnh này, chúng tôi lựa chọn một trong những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là lấy khách hàng làm trung tâm, coi trọng đẳng cấp, chất lượng, tốc độ, hiệu quả và tôn trọng các cam kết.

Năm 2011, Vincom sẽ tiếp tục phát triển các dự án đã triển khai bước đầu từ trong năm nay như xây dựng tổ hợp khách sạn, TTTM tại khu Eden (Tp HCM), đẩy mạnh triển khai dự án tại khu đô thị sinh thái Eco City tại đường Minh Khai và Vincom Village tại Quận Long Biên, HN… Còn các dự án đang thi công cũng sẽ được đẩy mạnh để đạt được tiến độ quy định…

Rất nhiều công việc vẫn đang chờ chúng tôi ở phía trước và chúng tôi mong rằng, năm Tân Mão sẽ tiếp tục là một năm thành công đối với Công ty CP Vincom nói riêng và các doanh nghiệp khác nói chung.

- Xin cảm ơn ông.

Duy Khánh thực hiện

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu