SearchNews

Hội thảo tính khoa học trong phong thủy và kiến trúc hiện đại

11/12/2009 15:15

Trung tâm Nghiên cứu Lý học Đông phương tổ chức hội thảo khoa học mang chủ đề: Tính khoa học trong phong thủy và kiến trúc hiện đại.

Trung tâm Nghiên cứu Lý học Đông phương tổ chức hội thảo khoa học mang chủ đề: Tính khoa học trong phong thủy và kiến trúc hiện đại.

Phong thủy là bộ môn khoa học của nền văn minh phương đông cổ xưa còn tồn tại đến ngày nay cùng với các bộ môn khác như kinh dịch, tử vi… Đến nay vẫn còn nhiều tranh cãi về tính khoa học của bộ môn phong thủy này, thậm chí còn khoác cho nó cái áo thần bí. Tuy nhiên, phong thủy thực chất là một môn khoa học của người xưa mà Bách khoa toàn thư mở Wikipedia có định nghĩa: “Phong thủy là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống hoạ phúc của con người.

Hội thảo khoa học lần này nhằm mục đích làm sáng tỏ bản chất khoa học của Phong thủy và mối liên hệ giữa Phong thuỷ với tri thức khoa học hiện đại trong kiến trúc và xây dựng.

Tại đây, sẽ có 14 tham luận chuyên đề được trình bày nhằm gợi mở hướng đi tìm mối tương quan giữa phong thủy và kiến trúc hiện đại. Bản chất của phong thủy là bộ môn khoa học dựa vào thuyết âm dương ngũ hành để sắp xếp không gian sống sao cho hài hòa và tốt đẹp cho môi trường sống của con người. Phong thủy cũng giống như nghệ thuật sắp đặt của các kiến trúc sư ngày nay.

Hội thảo sẽ diễn ra ngày 15.12.2009, tại hội trường khách sạn La Thành, Hà Nội.

TH

Theo dòng sự kiện:
Đưa sỏi đá vào nhà
Màu sắc và vận may trong nhà
3 bước đem lại tài lộc cho phòng làm việc
Phòng ngủ - "chốn yêu" lãng mạn
16 điều cần tránh khi thiết kế phòng ngủ
Xem tiếp»

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu