SearchNews

TP Đà Lạt - Lâm Đồng: Xây cao ốc làm nứt nhà, nghiêng đường

10/11/2011 14:50

Trong quá trình thi công xây dựng dự án Trung tâm thương mại thuộc khu chợ C, TP Đà Lạt đã làm lún, nứt nhiều hộ dân liền kề. Những vết nứt đã xuất hiện từ lâu và đến nay khi xuất hiện càng nhiều và trở nên nghiêm trọng thì chủ đầu tư mới “biết”?

Trong quá trình thi công xây dựng dự án Trung tâm thương mại thuộc khu chợ C, TP Đà Lạt đã làm lún, nứt nhiều hộ dân liền kề. Những vết nứt đã xuất hiện từ lâu và đến nay khi xuất hiện càng nhiều và trở nên nghiêm trọng thì chủ đầu tư mới “biết”?

Công trình Đà Lạt Center do Cty CP Len Nguyễn làm chủ đầu tư, khởi công tháng 01/2011, tọa lạc tại khu Hòa Bình, bên trong khuôn viên khu chợ C trung tâm Đà Lạt, với tổng vốn đầu tư gần 900 tỷ đồng. Công trình được xem là “điểm nhấn” của khu trung tâm TP với quy mô 4 tầng hầm và 10 tầng cao, mặt bằng tầng trệt 5 nghìn m2... dự kiến đưa vào hoạt động trong năm 2013.

Theo phản ánh của nhiều hộ dân, do việc múc đất, san ủi mặt bằng tầng hầm và đóng cọc đổ bê tông trụ nên nhiều ngôi nhà của các hộ dân xung quanh đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Những vết nứt xuất hiện trong khu vực ngày càng nhiều. Chỉ tính riêng trên đường Phan Bội Châu, vết nứt kéo dài khoảng 100m, có nơi lún sụt, khiến con đường bị nghiêng. Căn nhà số 45 Phan Bội Châu bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nền nhà nứt toác, có vết nứt rộng 5cm, kéo dài vào khu bếp, nhà ăn làm vỡ ống nước sinh hoạt. Bà Vương Thị Lan, chủ hộ số 45 Phan Bội Châu cho biết: “Các vết nứt trong nhà tôi bắt đầu xuất hiện khi đơn vị thi công múc đất, khoan nhồi và đóng cọc trụ móng. Lúc đầu, vết nứt còn nhỏ, nhưng nay thì rộng dần ra và ngày càng xuất hiện nhiều vết nứt trên tường”.

Ông Nguyễn Hữu Quyền, kinh doanh hàng ăn cho biết: “Hơn tháng nay, ban đêm, tôi với mấy người làm phải trải chăn chiếu ra bên ngoài nằm chứ không dám nằm trong nhà. Hơn nữa, việc kinh doanh hàng ăn uống của tôi cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi khách hàng biết nhà nghiêng lún nên không dám vào”.

Trao đổi với PV, ông Trương Xuân Thường - Phó chánh văn phòng UBND TP Đà Lạt cho biết: Sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND TP Đà Lạt đã giao cho Phòng Quản lý đô thị Đà Lạt chủ trì phối hợp với BQL chợ Đà Lạt, UBND P.1 cùng các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra, căn cứ các quy định hiện nay để tham mưu, đề xuất UBND TP Đà Lạt giải quyết theo quy định. Vừa qua, đại điện cơ quan chức năng TP Đà Lạt, chủ đầu tư của dự án Trung tâm thương mại thuộc khu C chợ Đà Lạt đã tiến hành khảo sát căn nhà 45 và khu phố Phan Bội Châu. Tuy nhiên, hướng giải quyết vẫn chưa được các bên đưa ra sau buổi làm việc.

(Theo Báo Xây Dựng)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu