SearchNews

Hà Nội: Bức xúc chủ đầu tư tòa nhà Kinh Đô, dân kiện UBND Phường

25/11/2011 18:06

17 hộ dân tại khu chung cư 93 Lò Đúc vừa gửi đơn khởi kiện UBND phường Phạm Đình Hổ liên quan đến những bức xúc với chủ đầu tư tòa nhà Kinh Đô.

Đơn khởi kiện vụ án hành chính do 17 hộ dân sống tại chung cư 93 Lò Đúc (tòa nhà Kinh Đô) khởi kiện UBND phường Phạm Đình Hổ vì đã ban hành Thông báo trả lời đơn tố cáo trái pháp luật.

Trong lá đơn này, các hộ dân cũng yêu cầu TAND quận Hai Bà Trưng ban hành phán quyết buộc Uỷ ban phường Phạm Đình Hổ phải ban hành Thông báo giải quyết đơn tố cáo của người dân theo quy định pháp luật; ra quyết định đình chỉ và tiến hành cưỡng chế phá dỡ ngay lập tức đối với công trình xây dựng trái phép của Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô (gọi tắt là “Công ty Kinh Đô”) tại sân thượng (tầng 27) của Toà nhà Kinh Đô.

Người đại diện cho UBND phường bị khởi kiện là ông Đỗ Quốc Hùng, chủ tịch UBND phường Phạm Đình Hổ.

chung cư

Theo nội dung đơn kiện: Năm 2010 và 2011, Công ty Kinh Đô đã tự ý tiến hành cải tạo, xây dựng trái phép cơi nới (phần sân thượng) mà không có sự đồng ý nào của các hộ dân; không có giấy phép xây dựng của các cơ quan có thẩm quyền.

Ngày 22/08/2011, ba đại diện chung cư 93 Lò Đúc đã gửi đơn tố cáo Công ty Kinh Đô về hành vi xây dựng xâm phạm diện tích thuộc sở hữu chung và xây dựng không phép tới UBND phường Phạm Đình Hổ.

chung cư

Ngày 13/10/2011, UBND phường Phạm Đình Hổ gửi Thông báo số 23/TB-UBND trả lời về kết quả giải quyết đơn tố cáo của người dân, với nội dung: “Việc xây dựng, cải tạo Tầng áp mái của Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô 93 Lò Đúc là chưa có giấy phép xây dựng. Yêu cầu Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô chấp hành đình chỉ xây dựng làm thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng; Việc các hộ dân kiến nghị Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô cải tạo xây dựng vào phần diện tích chung theo quy định tại Nghị định 71/2010/NĐ-CP ngày 23/6/2010 của Chính phủ đến nay các hộ dân chưa cung cấp được hồ sơ liên quan...”.

Theo các cư dân tòa nhà Kinh Đô 93 – Lò Đúc, Thông báo số 23 nói trên do UBND phường Phạm Đình Hổ ban hành là hoàn toàn trái với quy định pháp luật.

Chung cư 93 Lò Đúc đã được bàn giao cho người mua kèm theo GCN quyền sở hữu căn hộ từ năm 2010. Tuy nhiên, gần hai năm qua, các hộ dân tại khu chung cư này phải liên tục đấu tranh vì những vô lý trong thu phí của BQL khu chung cư; việc chủ đầu tư xây dựng trái phép tại không gian chung của cư dân cũng như các vấn đề về an toàn cháy nổ…

chung cư

Việc khởi kiện đã được các hộ dân cảnh báo đối với chính quyền sở tại và chủ đầu tư, và là giải pháp cuối cùng mà các hộ dân này lựa chọn, khi những yêu cầu chính đáng của họ không được giải quyết.

Trần Phương (Theo VietNamNet)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu