SearchNews

Hà Nội, TP HCM cùng vào top 50 thành phố đắt đỏ nhất châu Á

07/12/2011 14:13

Hà Nội đứng ở vị trí thứ 41 ở khu vực châu Á và thứ 217 trên thế giới, còn TP HCM là thứ 43 và 224 về mức độ đắt đỏ theo bảng xếp hạng vừa được công bố của ECA – International

> Top 10 thành phố triển vọng đầu tư bất động sản châu Á

> TP HCM vào Top 10 thành phố châu Á đầu tư BĐS triển vọng

Theo khảo sát của hãng tư vấn nguồn nhân lực ECA – International, Hà Nội là thành phố có giá cả đắt thứ 41 trong số 49 thành phố đắt đỏ nhất châu Á, còn thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 43. Trong bảng xếp hạng những thành phố đắt đỏ nhất thế giới, Hà Nội đứng thứ 217, còn thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 224.

hà nội

Theo công bố những thành phố đắt đỏ nhất châu Á của ECA – International, 4 thành phố của Nhật Bản lần lượt chiếm 4 vị trí đầu tiên theo thứ tự là Tokyo, Nagoya, Yokohama, Kobe. Tokyo vẫn là thành phố đắt đỏ nhất châu Á. Đứng ở vị trí thứ 5 là thủ đô Seoul của Hàn Quốc, Singapore đứng ở vị trí thứ 6. Ba vị trí từ thứ 7 đến thứ 9 thuộc về 3 thành phố lớn ở Trung Quốc là Bắc Kinh, Thượng Hải, Hồng Kông. Đứng ở vị trí cuối cùng trong top 10 thành phố đắt đỏ nhất châu Á là Busan (Hàn Quốc).

Dưới đây là 10 thành phố đắt đỏ nhất châu Á năm 2011

Tokyo

Dưới đây là bảng xếp hạng 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2011:

Xếp hạng toàn cầu năm 2011

Thành phố
1 Tokyo
2 Oslo
3 Geneva
4 Nagoya
5 Zurich
6 Yokohama
7 Bern
8 Stavanger
9 Basel
10 Kobe
Như vậy, so với bảng xếp hạng năm ngoái, dù có nhiều xáo trộn nhưng thành phố Tokyo của Nhật Bản vẫn giữ vững ngôi vị quán quân đắt đỏ nhất thế giới.
Trong tiếng Nhật, Tôkyô có nghĩa là "Kinh đô ở phía đông". Không chỉ là một đô thị riêng lẻ mà ngày nay Tôkyô là trung tâm của Vùng thủ đô Tôkyô. Trung tâm hành chính của Tôkyô đặt ở khu Shinjuku. Vùng đô thị Tôkyô là vùng đô thị đông dân nhất thế giới và luôn là vùng đô thị có GDP cao nhất thế giới
(Theo VTC)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu