SearchNews

Cần Thơ: Cháy chợ An Khánh, cả khu dân cư hoảng loạn

30/12/2011 09:02

Khoảng 19h tối 29/12, hàng trăm người dân sống ở gần chợ An Khánh (phường An Khánh, quận Ninh Kiều) hoảng loạn khi khu chợ này bất ngờ xảy ra cháy.

Khoảng 19h tối 29/12, hàng trăm người dân sống ở gần chợ An Khánh (phường An Khánh, quận Ninh Kiều) hoảng loạn khi khu chợ này bất ngờ xảy ra cháy.

Ông Nghĩa (một người dân có nhà đối diện cổng chợ An Khánh) cho biết, vào thời điểm trên khi ông đang xem tivi ở trong nhà thì nghe tiếng kêu cháy của bảo vệ chợ An Khánh nên ông liền chạy ra ngoài để kiểm tra.

Khi ông Nghĩa chạy vào trong nhà lồng chợ thì thấy bên trong một kiốt bán tạp hóa nằm góc bên phải chợ bốc khói kèm theo nhiều tiếng nổ. Ông Nghĩa liền cùng bảo vệ dùng bình chữa cháy xịt vào bên trong nhưng do ngọn lửa bùng phát nhanh nên không thể dập tắt, lửa cũng cháy lan ra nhiều kiốt bên cạnh.

Khi hay tin, hàng trăm người dân ở xung quanh chợ cũng cùng chạy ra bên ngoài để tiếp giúp nhưng do khu vực cháy nổ văng nhiều mảnh kiếng nguy hiểm nên họ không thể tiếp cận.

Khoảng 20 phút sau, một xe chữa cháy của Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ đến hiện trường để ứng cứu. Tuy nhiên, do ngọn lửa cháy lớn nên thêm 2 xe chữa cháy khác được điều động vào tiếp giúp.

19h35 phút, PV có mặt tại hiện trường thấy lửa đã được dập tắt nhưng khói vẫn còn mù mịt. Theo quan sát của PV, do mất điện nên phải dùng đèn pin để gọi sáng cho các chiến sĩ chữa cháy dùng vòi nước phun vào bên trong các kiốt, một số kiốt không mở được khóa nên phải dùng búa đập cửa. Khi các cửa bị phá bung ra, hàng hóa bên trong nhiều kiốt đã bị cháy rụi hoàn toàn.

Trong khi đó, các chủ kiốt khác có nhà gần chợ nên khi hay tin cũng đã cùng người nhà đến mở cửa kiốt để mang hàng hóa ra bên ngoài tránh cháy lan. Hàng trăm chiến sĩ cảnh sát cơ động được điều tới để bảo vệ hiện trường và bảo vệ hàng hóa của người dân.

Theo nhiều người dân cho biết, thường ngày chợ An Khánh chỉ hoạt động đến khoảng 12h trưa là đóng cửa; còn lại rải rác 1- 2 kiốt tạp hóa mở để phục vụ. Khoảng 6 giờ tối hàng ngày, bảo vệ chợ đi kiểm tra và đóng các cửa nên vụ cháy xảy ra tối ngày 29/12 rất may được phát hiện kịp thời nên thiệt hại có thể không lớn.

Cũng theo các hộ dân, ngày 29/12 mất điện từ sáng đến hơn 16 giờ chiều mới có lại. Trước thời điểm cháy khoảng từ 1- 2 giờ, điện bị chập chờn nên rất có thể đã ảnh hưởng đến nguồn điện của kiốt nào đó và xảy ra cháy.

Thống kê ban đầu của ngành chức năng cho biết, có 12 kiốt bị cháy rụi; thiệt hại tài sản vẫn chưa thống kê được. Trao đổi với PV ít phút sau vụ cháy, Đại tá Trần Thị Ngọc Đẹp- Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ, cho biết do vụ cháy ban đêm nên công tác khám nghiệm rất khó khăn. Hiện cơ quan chức năng cho người bảo vệ hiện trường để sáng 30/12 sẽ tiến hành khám nghiệm tìm ra nguyên nhân.

Các bài đọc nhiều:

> TP.HCM: Hoảng loạn vì nổ trạm biến áp giữa chợ

> Tòa cao ốc Saigon Mansion chưa hoàn thiện đã cháy

> Toàn cảnh vụ cháy nhà hàng phố Tây Sơn

> Cháy toàn bộ hàng hóa ở siêu thị lớn nhất Yên Bái

> Cháy chợ Vinh, hơn 100 ki ốt bị thiêu rụi

> Cháy lớn ở vũ trường Phương Đông

(Theo Dân trí)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu