SearchNews

TPHCM: Đường lại thành “sông” vì triều cường

26/03/2012 10:53

Đường biến thành “sông”, người dân cuống cuồng lo đắp đập ngăn nước, giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn…

Đường biến thành “sông”, người dân cuống cuồng lo đắp đập ngăn nước, giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn…Đó là thực trạng đang diễn ra nhiều ngày nay tại đường bến Phú Định (TPHCM) do ảnh hưởng của triều cường.

triều cường TPHCM

triều cường TPHCM

Khu vực bị ảnh hưởng là đoạn đường bến Phú Định từ cầu Phú Định đến chân cầu Rạch Cát, thuộc địa bàn phường 16, quận 8, TPHCM.

Ghi nhận vào tối 25/3, tại khu vực bến Phú Định, nước ngập hầu hết cả đoạn đường này, cá biệt có đoạn ngập sâu đến hơn nửa mét. Lúc triều cường dâng cao, nước sông mênh mông, có nhiều đoạn đường không có rào chắn rất nguy hiểm, nhiều người không thể phân biệt đâu là sông, đâu là đường.

triều cường TPHCM

triều cường TPHCM

Cô Phan Kim Ngân - một người dân ở đây cho biết: “Triều cường dâng cao nhất vào khoảng 21h tối và trễ hơn một tiếng đồng hồ vào các ngày kế tiếp, không biết thời tiết năm nay thế nào mà đoạn đường này cứ ngập hoài chứ mọi năm chỉ ngập vào các ngày cuối tháng thôi. Mong các cơ quan chức năng sớm nâng cao con đường này cho người dân bớt khổ”.

triều cường TPHCM

Khá nhiều tiểu thương buôn bán tại tuyến đường này rơi vào tình trạng ế ẩm, vắng khách. Chủ một cửa hàng tạp hóa nơi đây cho biết, cứ triều cường dâng là họ lại vội vã kê cao hàng hóa, đắp đập ngăn nước. Xe cộ qua lại thì chết máy phải dắt bộ hàng loạt, còn ai mà dám tìm đến khu vực này mua bán?

Bài đọc nhiều:

> TP HCM: Dân lao đao vì triều cường dâng cao

> TP HCM: Triều cường tiếp tục dâng cao bất thường

> Nguy cơ nở rộ casino tại Việt Nam

> Việt Nam lãng phí hàng tỷ đô từ đất đai

> Mỗi năm 10.000 ha đất nông thôn thành đất đô thị

(Theo Dân trí)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu