SearchNews

Top 5 địa điểm vui chơi thú vị tại Hà Nội Lễ 30/4 – 1/5

26/04/2012 16:39

Giữa thủ đô Hà Nội, nhiều khu vui chơi trở thành điểm đến lý tưởng cho những người dân nơi đây và khách du lịch.

Giữa thủ đô Hà Nội, nhiều khu vui chơi trở thành điểm đến lý tưởng cho những người dân nơi đây và khách du lịch.

Công viên nước Hồ Tây

Công viên nước Hồ Tây là khu vui chơi giải trí nổi tiếng thuộc địa phận phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội. Toàn bộ khu công viên rộng 8,1 ha bao gồm: Công viên Nước, công viên Mặt trời mới, Trung tâm hội nghị Sen Hồng.

công viên nước hồ tây

Nằm bên một dải Hồ Tây thơ mộng, với những sắc màu rực rỡ sôi động của các trò vui chơi giải trí hiện đại, các chương trình nghệ thuật phong phú, công viên nước Hồ Tây thực sự là điểm đến lý tưởng cho những người dân nơi đây và du khách đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức.

Vườn Bách thảo

Vườn Bách thảo là công viên cây xanh nằm ở phía Tây Bắc thủ đô Hà Nội. Nơi đây được ví như lá phổi xanh của Hà Nội. Hiện vườn Bách thảo là nơi quy tụ của hàng trăm loài cây quý hiếm có nguồn gốc trong và ngoài nước.

vườn bách thảo

Với khoảng không xanh mát, những người yêu thiên nhiên sẽ được hòa mình trong màu xanh cây lá và những âm thanh của rừng. Ngay giữa phố xá ồn ào, vườn Bách thảo trở thành một không gian xanh yên bình, tĩnh lặng để mỗi người có thể cân bằng lại sau những bộn bề của cuộc sống.

Bảo tàng dân tộc học

Bảo tàng Dân tộc học là nơi lưu giữ và trưng bày nhiều hiện vật văn hóa của cả 54 dân tộc Việt Nam. Cùng với hiện vật, trong các phòng trưng bày còn có ảnh, phim tư liệu, phản ánh mọi khía cạnh văn hóa vật thể, phi vật thể. Đó là những nét tiêu biểu trong đời sống và sự sáng tạo của tộc người.

bảo tàng dân tộc học

Với nhiều hiện vật cùng nhiều công trình kiến trúc dân gian được dựng lại, Bảo tàng Dân tộc học là địa điểm thú vị cho những du khách ưa tìm tòi, khám phá.

Thiên đường Bảo Sơn

Khu vui chơi giải trí Thiên đường Bảo Sơn tọa lạc tại xã An Khánh, cách trung tâm Hà Nội 8 km. Thiên đường Bảo Sơn được xây dựng theo mô hình tái hiện những nét tinh hoa, đặc sắc của Việt Nam.

Thiên đường Bảo Sơn

Ngoài những trò chơi giải trí công nghệ cao, khu vui chơi này tạo điểm nhấn đặc biệt với khu làng nghề truyền thống có diện tích 10.000 m2. Nơi đây hội tụ và tái hiện 15 làng nghề truyền thống nổi tiếng nhất Việt Nam. Cây đa, giếng nước, đình làng…cũng được dựng lên hết sức sinh động.

Công viên Thủ Lệ

Công viên Thủ Lệ hay còn gọi là vườn bách thú được xây dựng trên địa hình khá đẹp rộng khoảng 29 ha. Trong công viên là hồ nước mênh mông có gờ đất chạy dài bao bọc như bầy rồng, rắn đuổi nhau.

công viên Thủ Lệ

Công viên được chia thành nhiều khu như: khu bò sát nuôi rắn, kỳ đà, cá sấu. Khu này nằm trên dải đất có hồ nước, tạo nên những hang hốc thích hợp với đời sống từng loài. Khu chim chóc có công, trĩ, uyên ương, hạc, cò, sếu, các loài chim hót như họa mi, khướu. Khu này chạy dài trên bên lối vào đền Voi Phục. Khu thú dữ gồm hổ, báo, sư tử, gấu với một hệ thống chuồng giống kiểu hang động, xen vào đó là các chuồng hươu, nai, khỉ, chồn, cầy, vượn và voi…

Với hàng trăm loài thú quý hiếm và thiên nhiên xanh mát, công viên Thủ Lệ trở thành địa điểm thu hút khách du lịch đến vui chơi, tham quan.

Bạch Ngọc (TH)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu