SearchNews

TP HCM: Cầu Rạch Chiếc bong tróc lòi sắt, thép

05/06/2012 09:52

Sau đúng 18 tháng được xây mới và đưa vào sử dụng, 2 nhánh biên cầu Rạch Chiếc – cây cầu huyết mạch cửa ngõ TP.HCM, lại tiếp tục có dấu hiệu xuống cấp.

Sau đúng 18 tháng được xây mới và đưa vào sử dụng, 2 nhánh biên cầu Rạch Chiếc – cây cầu huyết mạch cửa ngõ TP.HCM, lại tiếp tục có dấu hiệu xuống cấp.

Có mặt trên cây cầu này PV ghi nhận ở cả 2 nhánh ra và vào thành phố đều có tình trạng mặt đường nứt lún, bê tông nhựa bị bong tróc lòi cả lưới thép tạo thành rãnh sâu ngay giữa cầu.

cầu Rạch Chiếc

cầu Rạch Chiếc

Anh Trần Thế Công, một tài xế xe buýt trên tuyến xa lộ Hà Nội phản ánh: Dù qua lại hàng ngày nhưng khi lưu thông qua đây cũng phải chịu “sụp” hố giữa đường vì mặt cầu quá hẹp không thể né tránh khiến hành khách la ó cho rằng tài xế chạy ẩu”.

Cũng theo anh Công, anh đã từng chứng kiến nhiều xe ôtô từ các tỉnh vào chưa quen đường nên khi đang tăng tốc lên dốc cầu bất ngờ phát hiện hố sâu vội đánh lái để tránh, suýt lao vào thành cầu.

cầu Rạch Chiếc

“Mới đây, chỉ vì thắng gấp khi phát hiện rãnh sâu, một chiếc ôtô 4 chỗ đã khiến 5 xe chạy phía sau không kịp xử lý gây tai nạn liên hoàn”, anh Công kể lại.

Ngay dốc cầu theo hướng TP.HCM ra, mặt đường nứt nẻ, bị võng xuống gần 10 cm khiến phương tiện phải giảm tốc độ chạy thành 1 làn nên thường xuyên gây ùn tắc cục bộ.

cầu Rạch Chiếc

Trước đó đêm 14/5, một tài xế xe đầu kéo không phát hiện mặt đường hư nên khi xuống dốc cầu với tốc độ cao làm container bị lật đè gãy thành cầu treo lơ lửng khiến hàng chục phương tiện xe máy lưu thông phía dưới một phen hoảng sợ.

Tuy nhiên, dù sự cố đã xảy ra gần 1 tháng nhưng đến nay đơn vị chủ quản vẫn chưa sửa chữa khiến người tham gia giao thông luôn cảm thấy bất an.

cầu Rạch Chiếc

Được biết, trước đây khi đưa vào sử dụng khoảng 6 tháng, cầu Rạch Chiếc cũng đã bị sụt lún, bong tróc… sau đó đã được khắc phục, tuy nhiên đến nay thì tiếp tục bị hư hỏng.

Theo Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (đơn vị quản lý cầu Rạch Chiếc), nguyên nhân của hiện tượng rạn nứt và bong tróc nhựa bê tông là tác động của sự chênh lệch nhiệt độ làm cho dầm cầu bị co giãn. Ngoài ra còn do lực tác động của các xe qua lại tại những điểm này.

Cầu Rạch Chiếc trên xa lộ Hà Nội là cây cầu huyết mạch ở cửa phía Đông Sài Gòn. Hai nhánh biên cầu Rạch Chiếc được xây mới và đưa vào sử dụng từ ngày 25/12/2010 có chiều dài 295 m, gồm 2 làn xe hỗn hợp, với tổng vốn đầu tư 346 tỷ đồng.

Hiện tại, nhánh giữa cầu (cầu Rạch Chiếc cũ) sau thời gian thi công đã được hợp long vào ngày 26/5. Dự kiến trong tháng 7/2012 sẽ thông xe toàn bộ để góp phần khắc phục tình trạng ùn tắc, hạn chế tai nạn tại cửa ngõ Đông Bắc TP.HCM.

(Theo Kienthuc)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu