SearchNews

TP HCM đầu tư 600 tỷ xây 3 cầu qua kênh Nhiêu Lộc

07/06/2012 08:58

Tổng kinh phí xây dựng mỗi cầu khoảng 200 tỷ đồng và thi công trong 18 tháng nhằm thay thế cầu Bông, cầu Kiệu và cầu Lê Văn Sỹ đã xuống cấp

UBND TP HCM vừa đồng ý cho xây dựng 3 cầu mới qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè để thay thế cầu Bông, cầu Kiệu và cầu Lê Văn Sỹ. Dự kiến, các cầu xây mới sẽ có thêm các đường chui ở hai bên đầu cầu nhằm tạo thông thoáng cho hai tuyến đường ven kênh.

Cầu kênh Nhiêu Lộc

Thành phố giao Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình Giao thông - Đô thị làm chủ đầu tư (gồm cả nạo vét, xây bờ kè tại vị trí 3 cầu này). Tổng kinh phí xây dựng mỗi cầu ước khoảng 200 tỷ đồng, thời gian thi công 18 tháng.

Trước đó, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở GTVT TP HCM) dự kiến chỉ cải tạo, nâng cấp 3 cây cầu hiện hữu kể trên và làm bổ sung đường chui ở hai bên đầu cầu. Tuy nhiên, các cầu này bị hư hỏng nghiêm trọng, nếu cải tạo cũng tốn hơn 152 tỷ đồng cho mỗi cầu.

Cầu kênh Nhiêu Lộc

Việc xây mới 3 cầu còn giúp cải thiện được tĩnh không thông thuyền, tạo sự đồng bộ về giao thông thủy trên tuyến kênh. Do đó, cơ quan này kiến nghị UBND thành phố cho phép xây mới 3 cây cầu bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Đường Trường Sa và Hoàng Sa (đoạn từ cầu Lê Văn Sỹ đến cầu Thị Nghè) có 9 cầu bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè với nhiều đặc điểm khác nhau. Cầu Kiệu và cầu Bông xây dựng trước năm 1975 và chưa được sửa chữa. Còn cầu Lê văn Sỹ được xây dựng trước năm 1975 nhưng được mở rộng từ năm 1994.

Riêng cầu Kiệu, từ khi xây dựng đến nay hơn 60 năm, đã bị hư hỏng và xuống cấp. Tháng 10/2011, cây cầu này có nguy cơ sập, xuất hiện các vết nứt và bị sụt lún ở mố cầu trong quá trình thi công dự án Vệ sinh môi trường Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Sau đó, các cơ quan chức năng đã khắc phục sự cố này.

(Theo VnExpress)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu