SearchNews

Công bố Chương trình Carnaval Hạ Long 2013

13/04/2013 21:41

Carnaval Hạ Long 2013 sẽ chính thức khai mạc vào 20h00 tối ngày 27-4 Với chủ đề “Sắc màu Quảng Ninh – Hội tụ và lan tỏa”

Carnaval Hạ Long 2013 sẽ chính thức khai mạc vào 20h00 tối ngày 27-4 Với chủ đề “Sắc màu Quảng Ninh – Hội tụ và lan tỏa”. Điểm nhấn của Lễ hội năm nay tiếp tục là màn diễu hành đường phố cùng nhiều tiết mục sôi động, hấp dẫn, hoạt náo, các xe hoa, vũ điệu, trình diễn dân gian của các dân tộc, vùng miền văn hóa Quảng Ninh, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân cùng du khách trực tiếp tham gia.

Dự kiến Lễ hội đường phố này là một cuộc đại trình diễn với sự tham gia của trên 5.000 diễn viên, vũ công, người mẫu, đoàn nghệ thuật Hàn Quốc, Trung Quốc, Lào… thực hiện.

Bên cạnh đó, phần trình diễn Carnaval gồm 6 xe hoa mô hình diễu hành thể hiện các tài nguyên du lịch Quảng Ninh với các chủ đề: Huyền thoại kỳ quan, Sắc màu lễ hội và “đá cháy”, Du lịch biển đảo, Khám phá sắc màu, Yên Tử non thiêng, Hội tụ và lan toả.

Đặc biệt, năm nay Lễ hội được tổ chức chủ yếu thông qua nguồn lực xã hội hóa, không sử dụng nguồn ngân sách Nhà nước. Đây là một trong những sự kiện chào mừng 50 năm thành lập tỉnh, ngày hội của nhân dân tỉnh Quảng Ninh nhằm giới thiệu, mời gọi bạn bè, du khách trong nước và quốc tế đến chiêm ngưỡng, khám phá kỳ quan thế giới Vịnh Hạ Long và những di sản văn hóa đa sắc màu của tỉnh.

Trong thời gian diễn ra Lễ hội, tại các trung tâm du lịch Vân Đồn, Uông Bí, Cô Tô, Móng Cái… đều diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hưởng ứng Carnaval Hạ Long 2013. Trong đó, trước và sau sự iện Carnaval Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cũng tổ chức nhiều hoạt động khác như: Lễ hội hoa Anh Đào - Hạ Long từ 11-13/4; Đón nhận danh hiệu di tích quốc gia đặc biệt - Di tích Bạch Đằng và Khai mạc Giải đua thuyền chải vượt sông Bạch Đằng ngày 17/4; Hội chợ thương mại du lịch và ẩm thực từ 26/4-1/5; Chung kết Giải bóng chuyền bãi biển Tuần Châu ngày 28/4…

Theo bà Vũ Thị Thu Thủy- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Trưởng ban Tổ chức Chương trình Carnaval Hạ Long 2013 qua 6 năm tổ chức, Carnaval Hạ Long đã trở thành thương hiệu của du lịch Quảng Ninh, có ý nghĩa trong việc truyền bá, quảng bá, khai thác, phát huy những giá trị văn hóa, các danh lam thắng cảnh của Tỉnh.

Tính đến thời điểm hiện tại, việc xây dựng kịch bản và nội dung của Carnaval Hạ Long 2013 đã cơ bản hoàn thành Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho chương trình Carnaval Hạ Long 2013 đã được đảm bảo đúng tiến độ: Việc tập luyện của các nhóm diễn đã bắt đầu từ 1-4 với dự kiến hoàn thành vào ngày 22-4 tới. Sở cũng đã có hướng dẫn cho các địa phương, đơn vị triển khai công tác trang trí khánh tiết từ 15 đến 25-4. Thời gian tổng tập tại khu vực sân khấu từ 23 đến 25-4, tổng duyệt vào ngày 26-4. Dự kiến sẽ có 3 đoàn nghệ thuật quốc tế tham gia biểu diễn cả trên sân khấu và diễu hành đường phố là Quảng Tây (Trung Quốc), Gangwon (Hàn Quốc) và Luông Pha Băng (Lào) với số lượng từ 12 đến 20 người. Công tác vận động tài trợ hiện đã có 7 đơn vị tham gia với tổng giá trị 2,4 tỷ, trong đó 1,6 tỷ là hiện vật. Các nội dung khác hiện đã và đang triển khai theo đúng kế hoạch.

Nhiều hoạt động bên lề hưởng ứng chương trình Carnaval Hạ Long 2013 cũng đã được chuẩn bị chu đáo; Công tác lễ tân hậu cần, trang trí khánh tiết, thông tin truyền thông, an ninh trật tự cũng được các tiểu ban triển khai khẩn trương theo đúng kế hoạch đã định; Công tác in ấn, phát hành giấy mời và phù hiệu phục vụ Carnaval cũng đã được hoàn tất.

Theo KTĐT

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu