SearchNews

Cầu Rồng sẽ phun nước, lửa lúc 22g tối thứ Bảy, Chủ nhật

15/04/2013 06:27

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cầu Rồng sẽ phun nước và phun lửa lúc 22g tối thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần để phục vụ người dân, du khách tham quan nhưng không gây ảnh hưởng nhiều đến giao thông

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cầu Rồng sẽ phun nước và phun lửa lúc 22g tối thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần để phục vụ người dân, du khách tham quan nhưng không gây ảnh hưởng nhiều đến giao thông

Ngày 14/4, Sở GTVT Đà Nẵng cho hay, nút giao thông phía Tây cầu Rồng là một nút giao thông phức tạp với 06 nhánh tuyến (nút ngã 6), trong đó có nhiều nhánh đường có dải phân cách. Sau khi đưa vào khai thác, tại đây đã nảy sinh một số bất cập có thể dẫn đến mất an toàn giao thông.

Trên cơ sở ý kiến của các bên liên quan, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến vừa có văn bản thống nhất chủ trương điều chỉnh lại các đảo phân luồng, đảo dẫn hướng theo hướng: Mở rộng nhánh rẽ phải phía Bảo tàng điêu khắc Chăm; xếp gọn đảo giọt lệ (cho làn rẽ phải từ đường 2/9 lên cầu Rồng); thu hẹp đảo trung tâm để mở rộng làn xe trong nút.

Đồng thời Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo di dời toàn bộ trụ đèn hiện trạng (chỉ để lại 01 trụ đèn phía cầu Rồng do đang gắn camera của Công an TP và và của Sở GTVT). Thay vào đó, sẽ xây dựng một trụ điện chiếu sáng cao khoảng 25m để đảm bảo chiếu sáng cho nút giao thông này. Trong thời gian khoảng 1 tháng thi công trụ điện này, cho phép lắp các đèn pha tạm phục vụ chiếu sáng trong nút.

Về lâu dài, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan chức năng tiếp tục theo dõi và nghiên cứu các phương án như tổ chức giao thông một chiều đường Trưng Nữ Vương; lắp đặt đèn tín hiệu đường Trần Phú, Nguyễn Văn Linh; tổ chức thành 2 nút giao thông riêng biệt...

Về quy trình phun lửa và phun nước, do việc tổ chức giao thông qua cầu tương đối phức tạp nên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thống nhất với đề xuất của các bên liên quan về thời gian phun vào lúc 22g thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần để hạn chế ảnh hưởng đến giao thông. Mỗi lần sẽ phun đồng thời lửa và nước (lửa trước, nước sau). Lửa sẽ được phun thành 2 lượt, mỗi lượt 09 lần (tổng cộng 18 lần); nước phun thành 3 lượt, mỗi lượt 1 lần.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an TP và các đơn vị liên quan tổ chức đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho người dân, du khách tham quan và các phương tiện đi lại. Chỉ thực hiện phun nước, phun lửa khi toàn bộ người dân không đứng trong phạm vi nguy hiểm. Đồng thời thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về thời gian và phương án cấm xe, người lên cầu trong thời gian phun lửa, phun nước; bổ sung hệ thống loa thông báo cho nhân dân và khách du lịch.

Theo Infonet

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu