SearchNews

Các điểm vui chơi tại Hà Nội quá tải ngày Giỗ Tổ

21/04/2013 06:22

Dịp Giỗ Tổ năm nay, công chức được nghỉ tới ba ngày, thời tiết lại mát mẻ, thuận lợi cho việc vui chơi, giải trí của người dân Thủ đô.

Dịp Giỗ Tổ năm nay, công chức được nghỉ tới ba ngày, thời tiết lại mát mẻ, thuận lợi cho việc vui chơi, giải trí của người dân Thủ đô.

Ngay từ sáng 19/4 (tức ngày 10/3 âm lịch), các điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn Thủ đô đã thu hút lượng lớn người dân tới vui chơi dẫn tới quá tải cục bộ tại một số nơi, một số thời điểm.

Cảm nhận rõ nhất tình trạng này là Công viên Hồ Tây, Vườn thú Thủ Lệ, Công viên Nghĩa Đô, Bảo tàng Dân tộc học, Công viên Thống Nhất, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, các khu vui chơi của Vincom, Big C…

Hôm nay cũng là ngày mở cửa Công viên nước Hồ Tây, do vậy, cùng với những hoạt động văn hóa thể thao diễn ra tại đây, đơn vị này còn mở cửa miễn phí cho người dân vào vui chơi từ 9-10 giờ sáng. Lượng người đổ về đây quá tải khiến điểm gửi xe, lối vào cổng, nơi gửi đồ và các khu vui chơi dưới nước đông nghẹt người trong khung giờ vào cửa tự do. Công ty Cổ phần Dịch vụ giải trí Hồ Tây, đơn vị chủ quản cho biết: Ước lượng người tới Công viên Hồ Tây trong ngày 19/4 đạt gần 20.000 khách.

Tương tự, Vườn thú Thủ Lệ cũng là tâm điểm thu hút khách tham quan trong những ngày này do nơi đây nuôi nhốt rất nhiều thú hoang dã cùng vô vàn các dịch vụ vui chơi hấp dẫn trẻ nhỏ. Cổng vào trên đường Bưởi và đường Nguyễn Bá Ngọc nêm chặt xe cộ. Lối đi nào cũng chật kín người, điểm vui chơi nào cũng đông trẻ nhỏ cho dù giá dịch vụ ở đây không hề rẻ. Nhiều người mang theo đồ ăn uống hoặc trải cả nylon trên thảm cỏ để có thể kéo dài thời gian vui chơi trong ngày.

Công Viên Nghĩa Đô cũng tấp nập không kém do nơi này mới được đầu tư một khu vui chơi đa năng trong không gian mở với những thiết bị được nhập khẩu từ Nhật, vừa hiện đại về công năng, vừa đẹp về kiểu dáng. Đặc biệt, du khách tham gia vui chơi trong khu này được miễn phí nên lượng người các nơi đổ về rất đông khiến các trò chơi cũng quá tải. Đến đầu giờ chiều, Công viên Nghĩa Đô đón vài nghìn lượt khách tới vui chơi và con số này được cho là rất lớn bởi công viên này có diện tích vừa phải.

Do tình trạng quá tải nên những điểm vui chơi trên địa bàn Hà Nội không tránh khỏi tình trạng “chặt chém” của các dịch vụ ăn theo. Bức xúc nhất phải kể tới các điểm trông giữ xe tự phát của chính các quán bán hàng và người dân khu vực xung quanh. Tại Vườn thú Thủ Lệ, các điểm trông giữ xe tự phát mọc lên ven hồ Thủ Lệ (lối vào phía đường Nguyễn Bá Ngọc) và khu vực trước cổng chính Vườn thú rất nhiều.

Với giá trông giữ tới 20.000 đồng/lượt, người dân cho dù bức xúc nhưng vẫn phải chấp nhận vì bãi xe chật chội mà lượng người xếp hàng vào gửi lại quá đông. Ngoài ra, các quán bán hàng rong, chụp ảnh rong diễn ra tràn lan trong công viên tạo hình ảnh không thiện cảm trong mắt du khách; đó là chưa nói tới vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm hàng quán nơi này.

Trình trạng "chặt chém" của dịch vụ trông giữ xe tự phát cũng diễn ra tương tự tại Công viên Hồ Tây cho dù vào những đợt cao điểm Công ty Cổ phần dịch vụ giải trí Hồ Tây đều mở rộng diện tích trông giữ xe. Các đối tượng trông giữ tự phát tổ chức trông giữ ngay trước lối vào công viên, trưng biển hiệu, đeo băng đỏ, chặn mời người dân vào gửi xe. Mức giá trông giữ tự do ở đây cũng dao động từ 15.000-20.000 đồng.

Theo TTXVN

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu