SearchNews

Sẽ sớm có cầu vượt qua đường Trần Quang Khải, Trần Nhật Duật

21/08/2013 12:51

UBND thành phố đã cho phép triển khai lập và thực hiện dự án xây dựng cầu vượt nhẹ bằng kết cấu thép có kết hợp cho người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ và cầu vượt cho người đi bộ qua đường Trần Nhật Duật

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, UBND thành phố đã cho phép triển khai lập và thực hiện dự án xây dựng cầu vượt nhẹ bằng kết cấu thép có kết hợp cho người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ và cầu vượt cho người đi bộ qua đường Trần Nhật Duật.

Theo phản ánh của người dân qua Báo Điện tử Chính phủ, hiện nay, dọc tuyến hành lang đường Trần Quang Khải, Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, lưu lượng ô tô, xe máy qua lại đây nhiều, tốc độ khá nhanh, người đi bộ muốn qua đường đều phải cắt ngang qua các dòng phương tiện, tai nạn giao thông luôn rình rập.

Bức thư của bà Trần Thị Vân (vaanvanchuagia@...) có đoạn viết:

“… Đã từ lâu, người dân ở phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội rất mong có một cây cầu vượt dành cho người đi bộ bắc qua đường Trần Quang Khải, Trần Nhật Duật, để vào trung tâm thành phố.

Tần suất người đi bộ qua đường khu vực này là rất lớn. Trong khi đó, các phương tiện giao thông thường đi với tốc độ cao để lên cầu Chương Dương gây nguy hiểm cho người đi bộ và thực tế đã có nhiều tai nạn chết người xảy ra…”.

Cầu vượt – nhu cầu cấp bách của người dân

Qua khảo sát của phóng viên Báo Điện tử Chính phủ, toàn tuyến Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải chưa có cầu vượt dành cho người đi bộ cũng như cầu vượt cho các phương tiện cơ giới bắc qua tuyến này trong khi đó dọc tuyến tập trung nhiều khu dân cư, cơ quan, trường học nên tại các giao cắt tại khu vực cửa khẩu thường xuyên xuất hiện tình trạng ùn ứ giao thông vào giờ cao điểm.

“Va chạm giao thông cũng thường xuyên xảy ra, đặc biệt là vào giờ cao điểm 4h-5h chiều. Cũng chỉ cách đây mấy tháng thôi, có 1 người đi chợ băng qua đường tại cửa khẩu Hàm Tử Quan bị tai nạn chết. Bản thân tôi là người dân từ khu vực khác đến đây bán hàng kinh doanh cũng bị tai nạn gãy tay hồi năm ngoái”, bà Nguyễn Kiều Thu chia sẻ.

Lo lắng, sợ hãi khi băng qua đường là tâm lý chung của người dân sinh sống và kinh doanh trong khu vực. Chị Phạm Thị Hà, chủ cửa hàng quần áo tại cửa khẩu Hàm Tử Quan nói:

“Tình trạng nguy hiểm khi tham gia giao thông ở đây đã kéo dài nhiều năm. Đã có lúc cảnh sát giao thông phải túc trực thường xuyên nhưng không thể khắc phục được. Lo nhất là các cháu nhỏ ngày ngày phải băng qua đường vào khu vực nội đô đến trường vì bên kia đường tập trung rất nhiều trường như trường Tiểu học Chương Dương, trường Mầm non Hoa Sen, THCS Chương Dương…”

Không chỉ người dân trong đê có nhu cầu vào khu vực nội đô hàng ngày, nhu cầu đi vào khu vực trong đê cũng rất lớn. Bởi dọc đường Hồng Hà, sát cửa khẩu thường xuyên có họp chợ .

Đặc biệt, sau khi chợ Hàng Bè tại phố Hàng Bè, quận Hoàn Kiếm được di dời vào phố Vọng Hà nằm ngoài đê, nhu cầu của người dân trong phố đi sang khu vực ngoài đê tăng đáng kể.

Khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị đầu tư xây cầu

Việc cần có cầu vượt dành cho người đi bộ tại khu vực này đã trở thành nhu cầu cấp bách của người dân. “Qua các lần họp và lấy ý kiến, các hộ dân đều nhất trí cao và có đề nghị với chính quyền địa phương xây dựng cầu vượt dành cho người đi bộ, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cũng như đảm bảo an toàn cho phương tiện cũng như người tham gia giao thông”, bà Quách Thị Thiệu, Tổ trưởng Tổ dân phố số 16, phường Hàm Tử Quan nói.

Theo ông Phạm Hoàng Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội, Sở cũng nhận được đề nghị của cử tri 2 phường Hàng Mã và Phúc Tân về vấn đề này.

Ông Tuấn khẳng định, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân và được UBND thành phố cho phép, Sở đang khẩn trương triển khai dự án xây dựng cầu cho người đi bộ qua đường Trần Nhật Duật tại khu vực trường Tiểu học Trần Nhật Duật và dự kiến sẽ khởi công vào quý I/2014. Sở cũng đang triển khai khảo sát, lập phương án để báo cáo UBND TP Dự án xây dựng cầu vượt nhẹ bằng kết cấu thép có kết hợp cho người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ.

Theo Chinhphu.vn

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu