SearchNews

Thông xe cầu vượt thép nút giao thông ngã tư Vũng Tàu

19/01/2014 21:33

Hai công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai kết nối với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam gồm cầu vượt thép nút giao thông ngã tư Vũng Tàu và một phần hạng mục cầu Hóa An đã chính thức thông xe. 

Ngày 19/1, hai công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai kết nối với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam gồm cầu vượt thép nút giao thông ngã tư Vũng Tàu và một phần hạng mục cầu Hóa An đã chính thức thông xe.

Ngày 19/1, hai công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai kết nối với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam gồm cầu vượt thép nút giao thông ngã tư Vũng Tàu và một phần hạng mục cầu Hóa An đã chính thức thông xe.

  

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện nghi thức cắt băng thông xe hai công trình trên.

Công trình cầu vượt thép nút giao thông ngã tư Vũng Tàu là một phần của dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai mới và hai nút giao thông đầu cầu là Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh thành phố Biên Hòa theo hình thức BOT, do Tổng Công ty xây dựng số 1 (Bộ Xây dựng) làm chủ đầu tư.

Quy mô cầu vượt bằng thép rộng 16m với 4 làn xe, dài 558m (gồm phần cầu chính 238m và phần tường chắn 320 m). Chi phí để xây dựng cầu vượt thép là 200 tỷ đồng.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, việc đưa vào sử dụng cầu vượt thép, một trong những hạng mục quan trọng của dự án cầu Đồng Nai mới và các nụt giao thông hai đầu cầu có ý nghĩa rất lớn trong việc giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông và xóa “điểm đen” tai nạn giao thông ngay cửa ngõ vào vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sau khi thông xe, các phương tiện ôtô lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A hướng từ Hà Nội vào Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại sẽ đi lên cầu vượt thép để tránh ùn tắc cho khu vực ngã tư Vũng Tàu.

Ông Đông cho biết, chỉ với 4 tháng thi công, chủ đầu tư và các nhà thầu đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ để công trình sớm đưa vào sử dụng, đặc biệt là phục vụ người dân đi lại thuận tiện trong dịp Tết nguyên đán sắp tới.

Một công trình giao thông quan trọng khác cũng đã được thông xe vào sáng cùng ngày là cầu Hóa An mới nằm song song với cầu Hóa An cũ kết nối tuyến Quốc lộ 1K với đường Nguyễn Ái Quốc (Đồng Nai) đi các tỉnh Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh.

Cầu Hóa An mới được thực hiện theo hình thức BT, thời gian thi công là 36 tháng. Cầu được xây dựng song song và cách cầu Hóa An hiện hữu 14,80 m về phía hạ lưu sông Đồng Nai.

Chiều dài của cầu khoảng 1,3km; quy mô vĩnh cửu bằng bêtông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng lực với trọng tải 30 tấn.

Dự án cầu Hóa An mới có tổng mức vốn đầu tư hơn 1.175 tỷ đồng do Tổng Công ty Sonadezi làm chủ đầu tư.

Ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cho rằng, việc thông xe một nhánh cầu Hóa An mới trước Tết Nguyên đán là nỗ lực rất lớn của chủ đầu tư và các nhà thầu nhằm giảm áp lực đáng kể lượng phương tiện lưu thông trên cầu Hóa An cũ đang bị quá tải và thường xuyên bị ùn tắc.

Từ nay, điểm nghẽn giao thông ở cầu Hóa An cũ sẽ được giải tỏa khi các phương tiện được phân luồng chiều từ thành phố Biên Hòa đi Thành phố Hồ Chí Minh sẽ lưu thông từ cầu Hóa An cũ, chiều ngược lại sẽ lưu thông trên cầu mới./.

Theo vietnam+

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu