SearchNews

Công nhận thành phố Bạc Liêu là đô thị loại II

17/04/2014 20:35

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký Quyết định công nhận thành phố Bạc Liêu là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Bạc Liêu.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký Quyết định công nhận thành phố Bạc Liêu là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Bạc Liêu.

Thành phố Bạc Liêu có diện tích tự nhiên 17,525 ha, dân số 190.045 người. Đây là trung tâm hành chính - chính trị, kinh tế, văn hóa khoa học kỹ thuật của tỉnh Bạc Liêu. Là nơi có vị trí địa lý thuận lợi nằm ven biển Đông, nằm trên các trục hành lang kinh tế đô thị của quốc gia và quốc tế như trục quốc lộ 1A, quốc lộ Nam Sông Hậu, trục cao tốc Bạc Liêu - Hà Tiên.

Thành phố Bạc Liêu có vai trò là đầu mối giao thông thủy bộ quan trọng và nằm trên chuỗi đô thị phía biển Đông của Vùng đồng bằng sông Cửu Long thuận lợi phát triển kinh tế, thu hút đầu tư.

Từ khi được công nhận là đô thị loại III (Quyết định số 1779/QĐ-BXD ngày 26/12/2006) và công nhận là thành phố trực thuộc tỉnh (Nghị quyết số 32/NQ-CP ngày 07/8/2010), Thành phố đã tập trung thu hút đầu tư, chuyển đổi cơ cấu kinh tế, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, môi trường đô thị được cải thiện đáng kể góp phần làm thay đổi diện mạo thành phố, đáp ứng được các tiêu chuẩn của đô thị loại II trực thuộc tỉnh.

Theo Chinhphu.vn

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu