SearchNews

Hà Nội hủy xây trung tâm thương mại Ngã Tư Sở

24/04/2014 09:04

Dự án trung tâm thương mại - chợ Ngã Tư Sở sau 5 năm giải phóng mặt bằng vẫn không thể triển khai.

UBND thành phố Hà Nội vừa có kết luận chính thức về việc huỷ đầu tư xây dựng dự án trung tâm thương mại - chợ Ngã Tư Sở.

Theo đó, trong công văn gửi các sở, ngành liên quan ngày 23/4, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu, cho biết, trên cơ sở đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư, lãnh đạo thành phố quyết định giao UBND quận Đống Đa tiếp tục quản lý chợ Ngã Tư Sở hiện tại, có kế hoạch cải tạo lại để đảm bảo kinh doanh của các tiểu thương.

Tuy nhiên, UBND thành phố cũng đề nghị quận Đống Đa chủ động đề xuất phương án chuyển đổi mô hình quản lý chợ hoặc lựa chọn nhà đầu tư để xây dựng chợ mới, không xây dựng theo mô hình trung tâm thương mại.

Vì vậy, Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm thu hồi quyết định của UBND thành phố ban hành từ tháng 1/2009 về việc phê duyệt kết quả đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư xây dựng trung tâm thương mại – chợ Ngã Tư Sở.

Đối với nhà đầu tư hiện tại là liên danh với đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh tài sản Việt Nam (thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Petro Vietnam), UBND thành phố yêu cầu có trách nhiệm cung cấp toàn bộ, hồ sơ, chứng từ có liên quan trong quá trình triển khai dự án kèm với những đề xuất, kiến nghị để thành phố xem xét, giải quyết, đặc biệt là vấn đề liên quan đến tài chính.

Trước đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đã có văn bản đề xuất lên UBND thành phố 2 phương án xử lý sau khi dự án trung tâm thương mại – chợ Ngã Tư Sở bị thành phố tạm dừng từ tháng 8/2013.

Trong đó phương án 1 là giao UBND quận Đống Đa quản lý và làm chủ đầu tư xây dựng dự án chợ Ngã Tư Sở, và huỷ nội dung xây trung tâm thương mại. Phương án 2 là giao cho một liên danh khác gồm Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kê và Đầu tư xây dựng cùng Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng công trình văn hoá tiếp tục thực hiện dự án chợ Ngã Tư Sở, không có trung tâm thương mại, nhưng lại thêm hạng mục bãi đỗ xe cao tầng để kinh doanh.

Tuy nhiên, phương án 2 này đã không được UBND thành phố chấp thuận.

Dự án trung tâm thương mại - chợ Ngã Tư Sở được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt chọn nhà đầu tư từ tháng 1/2009. Tuy nhiên, trong hơn 5 năm qua, dự án này gần như vẫn án binh bất động vì nhiều nguyên nhân. Trước thực tế đó, tháng 8/2013, thành phố Hà Nội đã phải ra quyết định tạm dừng dự án để tìm hướng giải quyết mới.

Theo vneconomy

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu