SearchNews

Góp vốn mua căn hộ chung cư tại Ngũ Hiệp: Thu 50 tỷ đồng trái luật

23/09/2011 15:44

Ngày 11-5-2010, Cty Thuận Thành đã gửi hồ sơ đến Sở Kế hoạch - Đầu tư TP Hà Nội xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư và tiến hành các thủ tục pháp lý theo quy định.

Ngày 11-5-2010, Cty Thuận Thành đã gửi hồ sơ đến Sở Kế hoạch - Đầu tư TP Hà Nội xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư và tiến hành các thủ tục pháp lý theo quy định.

Nhiều nhà đầu tư không khỏi tỏ ra lo lắng vì sau hơn một năm góp vốn hàng trăm triệu đồng vào Cty CP Đầu tư bất động sản Thuận Thành (trụ sở tại lô 11A Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội) để có cơ hội được mua căn hộ tại Dự án chung cư gia đình của Binh Đoàn 12 (TCty xây dựng Trường Sơn) tại xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội, đến nay, dự án này vẫn chỉ là một bãi đất chưa được khởi công xây dựng.

Được biết, ngày 15-1-2010, Cty CP Đầu tư bất động sản Thuận Thành (Cty Thuận Thành) và TCty Xây dựng Trường Sơn (Binh đoàn 12) ký hợp đồng hợp tác đầu tư kinh doanh dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ chiến sĩ binh đoàn 12 tại xã Ngũ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội. Do TCty Xây dựng Trường Sơn không có chức năng kinh doanh bất động sản nên ủy quyền cho Cty Thuận Thành tiến hành thực hiện dự án và ký hợp đồng với pháp nhân thứ ba, thực hiện công tác thiết kế thi công, bán sản phẩm của dự án qua sàn giao dịch bất động sản.

Ngày 11-5-2010, Cty Thuận Thành đã gửi hồ sơ đến Sở Kế hoạch - Đầu tư TP Hà Nội xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư và tiến hành các thủ tục pháp lý theo quy định.

Tuy nhiên, ngay từ đầu năm 2010, các căn hộ tại dự án này đã được rao bán trên nhiều trang mạng với giá từ 12,5 đến 15 triệu đồng/m2, thu hút được không ít các nhà đầu tư. Hàng trăm người đã bỏ tiền ra góp vốn vào dự án để có cơ hội mua căn hộ tại dự án này. Khi nhiều căn hộ đã được mua đi bán lại, thì không ít nhà đầu tư đã chột dạ khi biết được thông tin: Dự án vẫn chưa được phê duyệt thiết kế cơ sở.

Hàng trăm khách hàng đã góp vốn vào dự án nhưng gần hai năm nay dự án chung cư của Binh đoàn 12 vẫn chỉ là bãi đất hoang.

Một thông tin nữa càng làm cho những người đã góp vốn vào dự án này thêm hoang mang hơn, đó là ngày 9-6-2010, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ CATP đã có giấy mời bà Bùi Thị Liên, Giám đốc Cty CP Đầu tư bất động sản Thuận Thành lên làm việc, giải trình về việc Cty này lập và đầu tư dự án xây dựng nhà ở tại xã Ngũ Hiệp, Thanh Trì. Và ngày 18-6-2010, CQĐT đã tiến hành khám xét nơi ở và làm việc của bà Liên.

Kết quả xác minh cho biết, sau khi ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư với TCty xây dựng Trường Sơn, dù các thủ tục về lập dự án chưa được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, Cty Thuận Thành đã ký 190 hợp đồng vay vốn đầu tư với nhiều khách hàng và đã thu tổng số tiền trên 50 tỷ đồng. Xét thấy hành vi vi phạm ở Cty Thuận Thành chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự nên ngày 27-9-2010, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ CATP Hà Nội có công văn yêu cầu Cty Thuận Thành chấn chỉnh, khắc phục hậu quả xảy ra và thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

Sáng 20-9-2011, PV tìm đến Cty CP Đầu tư bất động sản Thuận Thành. Khi PV đến, thì đ]ư[ợc thông báo là lãnh đạo Cty này đi vắng hết. Ông Vũ Văn Phong, Trưởng phòng hành chính Cty cho biết: "Vừa qua, TCty Xây dựng Trường Sơn đã bàn giao mặt bằng cho Cty. Hiện, Cty đang còn chờ hoàn tất một số thủ tục pháp lý sau đó dự án sẽ được khởi công". Còn thủ tục pháp lý, bao giờ hoàn tất thì ông Phong cũng không được biết.

Ngày 21-9-2011, phải khó khăn lắm PV mới tìm đến được khu đất để thực dự án nhà chung cư nói trên để "mục sở thị" dự án. Dòng chữ trên biển giới thiệu về dự án đã mờ theo năm tháng. Trên khu đất gần một hécta, một phần đã được giải phóng mặt bằng quây rào tôn, cỏ mọc um tùm. Những gì tại hiện trường cho thấy, khu đất này đã bị để hoang hóa lâu ngày. Toàn bộ mặt trước dự án bám quốc lộ 1A, vẫn còn nhiều nhà xưởng cũ chưa tháo dỡ. Thấy PV đến ngó nghiêng quan sát biển bảng giới thiệu dự án, một số người dân lân cận tưởng PV là khách hàng tìm mua nhà đã nói: "Đừng mua nhà ở đây, dự án này đang bị CA điều tra đấy"

Hồi tháng 3-2011, trên một số trang mạng đăng tải thông tin: "Đại tá Hoàng Đức Thống, Giám đốc Ban Quản lí các dự án của Binh đoàn 12 (Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn) cho biết, việc rao bán chung cư thuộc dự án trên của Binh đoàn là chưa đủ điều kiện. Binh đoàn 12 chưa hề tiến hành huy động vốn cho dự án. Việc huy động vốn trên của các đơn vị hợp tác đầu tư với Binh đoàn 12 là chưa đủ điều kiện. Binh đoàn 12 đã có biên bản làm việc với hai đơn vị trên yêu cầu ngừng ngay việc huy động vốn đối với các nhà đầu tư".

(Theo PLXH)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu