SearchNews

Thang Long Number One

17/01/2012 21:40

Khu căn hộ số 1 Thăng Long – một trong những tòa nhà xanh đầu tiên tại Hà Nội.

Khu căn hộ số 1 Thăng Long nằm trong “Dự án tổ hợp Văn phòng - thương mại và nhà ở Viglacera”. Dự án có tổng diện tích khoảng 40.000m2 với 2 tòa văn phòng thương mại và 3 tòa chung cư cao cấp, đây sẽ là một điểm nhấn nổi bật trong tổng thể quy hoạch kiến trúc cảnh quan khu vực xung quanh Trung tâm Hội nghị quốc gia.

Dự án có vị trí rất đắc địa, nằm trên ngã tư Trần Duy Hưng, Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến và Đại lộ Thăng Long. Giao thông đến các khu vực xung quanh rất thuận lợi.

Khu căn hộ số 1 Thăng Long gồm 2 tòa nhà A và B cao 40 tầng với gần 200.000m2 sàn xây dựng, tổng mức đầu tư hơn 200 triệu USD. Từ tầng 1 – 3 là khu dịch vụ thương mại và tiện ích chung, từ tầng 4 đến tầng 40 bao gồm hơn 1000 căn hộ có diện tích từ 87 - 175m2 và 23 penhouse có diện tích từ 186-350m2. Đặc biệt, 3 tầng hầm của tòa nhà sức chứa khoảng 1200 ô tô, cung cấp cho mỗi căn hộ tối đa 1 chỗ để xe riêng.

Nét độc đáo của Khu căn hộ số 1 Thăng Long chính là việc chú trọng đưa thiên nhiên vào trong ngôi nhà. ý tưởng thiết kế “Tòa nhà xanh” là lý tưởng chỉ đạo trong sáng tạo kiến trúc của công trình.

Hệ thống cây xanh được trồng và phân bổ hợp lý xung quanh toà nhà mang tới cho cư dân ở đây một không gian thoáng mát. Bên cạnh đó, kiến trúc không gian công cộng chính là điểm khác biệt nổi bật của dự án. Mỗi tầng ở, sảnh tầng đều thông thoáng, lấy ánh sáng và gió trực tiếp qua một không gian sân vườn làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn, trao đổi, ngắm cảnh ngoài không gian căn hộ của mình nhằm tạo sự thoải mái cao nhất trước khi trở về căn hộ.

Một yếu tố Xanh khác là toà nhà được xây dựng và sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng như: lắp đặt hệ thống kính Low-E. Kính Low-E là loại kính được phủ lên bề mặt một loại hợp chất được biệt giúp kính có tính năng phát xạ nhiệt chậm, làm giảm sự phát tán, hấp thụ nhiệt lượng chậm quá trình tải nhiệt nhưng vẫn đảm bảo độ sáng trong căn phòng. Giúp cho căn phòng ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Bên cạnh với vật liệu kính, các phòng ngủ và phòng khách của các căn họ có tầm nhìn rộng, thoáng hướng ra bên ngoài. Với việc sử dụng Gạch không nung có kết cấu với nhiều lỗ khí, lượng lỗ khí được phân bổ đều với mật độ cao nên cách âm, cách nhiệt cao so với vật liệu xây dựng khác.

Hệ thống chiếu sáng hành lang căn hộ bằng Đèn LED rất có lợi cho môi trường vì trong các loại đèn này không có bức xạ và thành phần có hại. Tiết kiệm điện 70-80% so với các loại đèn thông thường khác, tuổi thọ lên đến 50.000h. Hệ thống nước thải của tòa nhà sẽ được sử lý và tái sử dụng dùng cho tới cây và rửa đường. Đặc biệt năng lượng dùng trong tòa nhà đều là năng lượng mặt trời được lấy qua hệ thống pin năng lượng đặt trên nóc tòa nhà.

Sảnh được bố trí khang trang với tầm vóc tương đương sảnh khách sạn 5 sao. Sảnh có chỗ ngồi nghỉ, chờ, giao tiếp. Sảnh có thể tổ chức dạ hội, sinh hoạt cộng đồng, có thể tổ chức triễn lãm truyền thông. Tòa nhà A, 2 bên sảnh chính còn có khoảng sân cảnh dưới mái che, là nơi tụ họp vui chơi cho trẻ em, người lớn …

Không dừng lại ở đó, tòa nhà còn được bố trí bể bơi ngoài trời và trong nhà kết hợp với hệ thống quầy bar giải khát là nơi thư giãn tuyệt vời cho mọi tầng lớp dân cư khu ở trong mọi điều kiện thời tiết.

Giải pháp căn hộ thông minh

Các căn hộ sử dụng giải pháp căn hộ thông minh gồm 1 hệ thống điều khiển tích hợp cả 4 hệ thống: chiếu sáng, điều hòa không khí, rèm cửa và hệ thống an ninh được điều khiển từ xa.

Ngoài ra, toà nhà còn đạt tiêu chuẩn an toàn cao: Toà nhà được nghiên cứu và thiết kế chống động đất. Hệ thống chống cháy nổ được đầu tư lắp đăt hiện đại: hệ thống chống cháy cảm biến. Đặc biệt tầng 20 của toà nhà được bố trí làm nơi sinh hoạt chung của cư dân trong tòa nhà và được xây dựng bằng vật liệu chống cháy hoàn toàn. Hệ thống chống trộm cắp: Hệ thống giám sát an ninh, hệ thống điện thoại nội bộ, hệ thống truyền thanh công cộng, hệ thống doorphone , v.v.. cũng được đầu tư lắp đặt đồng bộ và hiện đại như (hệ thống camera giám sát từng tầng, từng căn hộ, hệ thống chống đột nhập, khóa cửa bằng thẻ từ, vân tay) tạo sự an toàn và thỏa mái nhất cho những chủ nhân tương lai của tòa nhà. Nếu ngôi nhà có đột nhập, hệ thống chuông báo động sẽ được kích hoạt và hệ thống đèn bật sáng đồng thời tự động gửi tin nhắn tới cho người sử dụng. Người sử dụng lúc này có thể truy cập từ xa vào ngôi nhà của mình, quan sát các vị trí trong ngôi nhà bằng các camera an ninh đã lắp đặt sẵn thông qua mạng và nếu thấy cần thiết có thể chủ động gọi hỗ trợ. Các camera an ninh được thiết lập chế độ ghi hình sẽ lưu lại những dữ kiện phục vụ cho người sử dụng khi cần thiết.

Khu căn hộ số 1 Thăng Long sẽ là một tổ hợp kiến trúc góp phần vào bộ mặt của kiến trúc Hà Nội mới, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, thể hiện một đẳng cấp khác biệt cho cư dân của tòa nhà. Dự án đánh dấu năng lực, thương hiệu của Tổng công ty Viglacera, một trong những Tổng công ty đã để lại dấu ấn đầu tư trong lĩnh vực xây dựng các dự án bất động sản với chất lượng cao: xanh, sạch đẹp, hiện đại và gắn liền với sự thân thiện với môi trường.

(Nguồn: Viglacera Land)


Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu