SearchNews

TP HCM: Bến phà Thủ Thiêm trở thành khu du lịch

08/02/2012 09:52

Sau khi bến phà Thủ Thiêm ngưng hoạt động, UBND TP.HCM đã cho phép lập bến thủy nội địa Thủ Thiêm nhằm lưu giữ các giá trị lịch sử hơn một trăm năm.

Sau khi bến phà Thủ Thiêm ngưng hoạt động, UBND TP.HCM đã cho phép lập bến thủy nội địa Thủ Thiêm nhằm lưu giữ các giá trị lịch sử hơn một trăm năm.

Ngày 7/2, Công ty TNHH một thành viên Công trình cầu phà TP.HCM đã khai trương bến thủy nội địa Thủ Thiêm tại công viên Bạch Đằng (Q.1) thay thế cho bến phà lịch sử đã ngưng hoạt động vào ngày 1/1/2012.

bến phà Thủ Thiêm

Ông Nguyễn Đức Chính - Giám đốc công ty cho biết bến thủy nội địa Thủ Thiêm sẽ dành cho các đơn vị vận tải thuê bến đỗ để phục vụ khách du lịch trên sông Sài Gòn đi Cần Giờ, Củ Chi hoặc các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Trên mặt bằng bến thủy nội địa này sẽ tổ chức phòng trưng bày lưu giữ những giá trị lịch sử của bến phà Thủ Thiêm, mở các quầy bán hàng lưu niệm cho khách du lịch...

Đồng thời, bến thủy nội địa Thủ Thiêm sẽ đầu tư các canô cao tốc chở khách đi du lịch trên sông và cải tạo một số phà thành phà chuyên chở khách đi du lịch dọc sông Sài Gòn. Một số đơn vị ở tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ tổ chức trung chuyển hành khách du lịch từ bến tàu thủy này về các điểm du lịch ở Đồng Nai.

bến phà Thủ Thiêm

Bến phà Thủ Thiêm đã có tuổi đời hơn 100 năm, trong chiến tranh nơi đây đã nhiều lần bị phá hủy. Sau giải phóng (1975), bến phà Thủ Thiêm được khôi phục nối hai bờ quận 1 và quận 2 TP.HCM. Chính nhờ bến phà hoạt động tấp nập, mà người dân hai bờ Đông – Tây sông Sài Gòn qua lại không còn ngại cách trở đò ngang. Mặc dù, có hầm Thủ Thiêm thay thế, việc đi lại giao thông thuận tiện hơn nhiều nhưng hình ảnh bến phà Thủ Thiêm vẫn in đậm trong ký ức mỗi người dân Sài Gòn.

Bài đọc nhiều:

> Cần Thơ sẽ là đô thị tầm cỡ quốc tế vào năm 2030

> Hải Phòng công bố kết quả xử lý cán bộ trong vụ việc cưỡng chế đất

> Chùm ảnh: Người Hà Nội nhọc nhằn đối phó với mất nước

> Phố cổ Hội An được phủ sóng Wifi miễn phí

> TP Hội An: Trang nghiêm lễ Tết Nguyên tiêu

> Mãn nhãn với bức thư pháp dài 100 mét ở phố ông Đồ

> Văn Miếu Quốc Tử Giám đẹp rực rỡ Ngày thơ Việt Nam

> Huyện Tiên Lãng trần tình về quyết định thu hồi đất

Bạch Ngọc (TH)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu