SearchNews

Tư vấn thiết kế biệt thự 3 tầng bị tóp hậu

19/03/2012 16:28

Tôi dự định xây nhà 65m2/ 1 sàn trên mảnh đất khoảng 75m2, phía trước để lại một khoảng làm sân nhỏ. Mặt tiền 7,5m2, bên phải và đằng sau có nhà hàng xóm, bên trái có thể mở cửa sổ, ngoài ra 1 phần bên phải đằng sau bị tóp hậu.

Tôi dự định xây nhà 65m2/ 1 sàn trên mảnh đất khoảng 75m2, phía trước để lại một khoảng làm sân nhỏ. Mặt tiền 7,5m2, bên phải và đằng sau có nhà hàng xóm, bên trái có thể mở cửa sổ, ngoài ra 1 phần bên phải đằng sau bị tóp hậu. Dự định xây nhà 3 tầng, tầng 1 gồm 1 phòng khách, 1 bếp ăn, 1 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh. Tầng 2 gồm 1 phòng sinh hoạt chung, 2 phòng ngủ và 1 wc chung. Tầng 3 gồm 1 phòng ngủ nhỏ, 1 phòng thờ, 1 phòng giặt kết hợp wc, 1 sân phơi và 1 sân chơi. Mong KTS tư vấn thiết kế nhà theo kiểu biệt thự hiện đại có mái thái chéo.

Trả lời:

Sau khi trao đổi chi tiết thêm với chủ đầu tư, Kiến trúc BetaViet đưa ra phương án như sau:

I. Về hình thức kiến trúc tổng thể:

Mảnh đất có mặt tiền không lớn nên phương án các KTS đưa ra là thiết kế hình thức theo kiểu biệt thự phố với mặt bằng giật cấp để có thể tạo thêm cho mặt tiền nhiều diện trang trí. Đây cũng là giải pháp để tạo cho biệt thự có mặt tiền tuy nhỏ nhưng vẫn tạo được vẻ bề thế với nhiều tầng bậc không gian. Hình thức kiến trúc theo phong cách hiện đại, tuy nhiên vẫn giữ lại kiểu mái dốc truyền thống tạo vẻ gần gũi, quen thuộc của biệt thự cổ điển. Giải pháp tổ chức mặt bằng công năng là yếu tố then chốt để tạo nên biệt thự đẹp, vì vậy các KTS đã nghiên cứu kỹ giải pháp kiến trúc mặt bằng các tầng.

tu van kien truc

II. Về giải pháp kiến trúc không gian các tầng

1. Tầng 1:

tu van kien truc

Tầng 1 được thiết kế bao gồm 1 phòng khách, 1 bếp ăn, 1 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh. Từ sảnh vào cửa chính 4 cánh đi thẳng vào phòng khách. Ngăn cách giữa không gian phòng khách với cầu thang là hàng nan gỗ thoáng. Các hệ nan gỗ này vừa có tác dụng che chắn tương đối gầm cầu thang nhưng vẫn có độ thoáng để có thể ngắm nhìn vườn tiểu cảnh dưới chân thang. Đây là kiểu trang trí phòng khách rất hiệu quả đã được Beta Việt sử dụng rộng rãi.

Ngoài ra gia chủ muốn thiết kế nội thất phòng khách cũng rất sang trọng. Phòng khách được thiết kế với cửa sổ khá thoáng. Một cửa phụ 1 cánh đi thẳng vào phòng bếp. Với thiết kế này khi nhà có khách, người trong nhà có thể đi lối cửa phụ để vào phòng bếp và lên thẳng cầu thang. Phòng ngủ và vệ sinh là không gian kín đáo được bố trí ở phía cuối nhà. Phòng khách, phòng ăn và cầu thang là các không gian mở được sắp đặt liên hoàn tạo cảm giác rộng rãi hơn so với diện tích thực tế của biệt thự. 

Dưới chân cầu thang gia chủ có thể làm tiểu cảnh vườn khô với cỏ Nhật màu xanh kết hợp với sỏi Nhật màu trắng trong được bao quanh bởi các cuội đá xám với kích thước vừa phải. Có thể đặt đèn hắt sáng dưới những khóm cây nhỏ. Phần tiểu cảnh này sẽ tôn thêm vẻ đẹp của cầu thang và là điểm nhấn thú vị cho không gian phòng ăn.

2. Tầng 2:

tu van kien truc

Tầng 2 bao gồm 1 phòng sinh hoạt chung, 2 phòng ngủ và 1 wc chung. Phòng ngủ phía trước và phòng sinh hoạt chung đều có ban công. Không gian sinh hoạt chung thoáng, rộng, vuông vắn và có ban công đẹp nhìn ra phía cổng vào.

3. Tầng 3:

tu van kien truc


Tầng 3 bao gồm 1 phòng ngủ nhỏ, 1 phòng thờ, 1 phòng giặt kết hợp wc, 1 sân phơi và 1 sân chơi. Phòng thờ hướng ra phía trước nhà và có ban công. Sân chơi được thiết kế với những nan betong. Phía trên nan có thể để thoáng hoặc làm mái kính. Cách thiết kế này vừa tạo ra được góc nhìn đẹp cho mặt tiền, vừa tạo ra được không gian đẹp cho sân chơi. Có thể treo những giỏ phong lan, bố trí bàn trà và đặt những chậu cảnh nhỏ xung quanh tường bao. Việc bố trí khoảng không gian có thể trang trí có tác dụng dung hòa các góc cạnh của công trình, vừa có tác dụng mang lại vẻ thẩm mỹ cho biệt thự đẹp hơn.

tu van kien truc

Trên đây là giải pháp kiến trúc mà KTS Beta Việt đưa ra để tạo lập được một biệt thự đẹp. Hầu hết các diện tích đều được tận dụng một cách tối đa, phù hợp với chi phí đầu tư của gia chủ. Bản thiết kế biệt thự này có mặt tiền khá đặc biệt do thế đất bị khuyết giật cấp ở phần sau. Tuy nhiên, các không gian được xử lý tạo cảm giác biệt thự trở nên vuông vắn, mặt tiền được trang trí khá chỉn chu và trang nhã, hình thức mặt tiền có thể là một mẫu nhà đẹp phù hợp với nhiều vùng địa lí trong cả nước.

Công ty CP Kiến trúc BetaViet
Website: http://betaviet.com.v
Hotline 0915 010 800

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu