SearchNews

Ngắm những cánh đồng hoa oải hương khắp thế giới

28/05/2012 11:01

Hoa oải hương nổi tiếng ở Provence (Pháp). Nhưng ở nhiều nơi khác như Anh, Mỹ, Trung Quốc những cánh đồng hoa oải hương trải dài vẫn tạo thành những bức tranh tím tuyệt đẹp

Hoa oải hương nổi tiếng ở Provence (Pháp). Nhưng ở nhiều nơi khác như Anh, Mỹ, Trung Quốc những cánh đồng hoa oải hương trải dài vẫn tạo thành những bức tranh tím tuyệt đẹp.

hoa oải hương

Oải hương vốn có nguồn gốc từ miền Địa Trung Hải, với mùi thơm nồng nàn. Loài hoa tím này được biết đến cách đây hàng nghìn năm từ thời Hy Lạp cổ đại. Người La Mã đã gieo trồng nó ở khắp các nước châu Âu, trong đó miền Nam nước Pháp là một trong những nơi có nhiều oải hương nhất.

Cùng Dothi.net ngắm những cánh đồng hoa oải hương tím ngát lãng mạn trên khắp thế giới:

Provence (Pháp)

Provence, nằm ở vùng Đông Nam nước Pháp gần Mediterranean. Nơi đây nổi tiếng với những cánh đồng hoa oải hương trải dài bất tận. Hoa oải hương được trồng nhiều nhất, đẹp nhất là ở làng Luberon bình yên, cổ kính. Đi dạo bằng xe đạp trên những cánh đồng oải hương rực rỡ những ngày hè là cách du ngoạn được nhiều du khách lựa chọn nhất khi đến đây.

hoa oải hương

hoa oải hương

Banstead (Anh)

Thị trấn Banstead (Anh) là một thị trấn nhỏ thuộc hạt Surrey, cách London khoảng 21km về phía Nam. Hoa oải hương được trồng phổ biến tại nơi này từ cách đây khoảng 300 năm. Banstead là một trong 4 nơi trồng nhiều oải hương nhất thế giới.

hoa oải hương

hoa oải hương

Dungeness Sequim (Mỹ)

Có tuổi đời ít hơn vùng Banstead, hoa oải hương được trồng ở thung lũng Dungeness Sequim từ cách đây khoảng 200 năm. Điểm đặc biệt nhất của vùng này là, tháng 6 hàng năm - thời gian mà hoa oải hương nở rộ nhất, nhân dân vùng Dungeness Sequim lại tổ chức Festival hoa oải hương. Lễ hội rộn ràng này đã thu hút hàng triệu khách du lịch trên khắp thế giới.

Dungeness Sequim

hoa oải hương

Y Lê, Tân Cương (Trung Quốc)

Diện tích trồng hoa oải hương tại thung lũng Y Lê (Trung Quốc) lên đến 20.000 ha. Chính vì vậy, mỗi khi mùa hè sang, khắp thung lũng Y Lê lại được tô điểm bởi màu tím dịu dàng của loài hoa nổi tiếng này.

hoa oải hương

hoa oải hương

Furano - Hokkaido (Nhật Bản)

Furano là thung lũng của các loài hoa. Tuy nhiên, nơi đây vẫn nổi tiếng nhất với những cánh đồng trồng hoa oải hương.Hoa oải hương được trồng Furano cách đây khoảng nửa thế kỷ. 

hoa oải hương

hoa oải hương

hoa oải hương

hoa oải hương

Ngày nay, Furano đã trở thành địa điểm lý tưởng đối với những người yêu loài hoa này.

Bài đọc nhiều:

10 bãi biển đô thị đẹp nhất thế giới

> Bình Nhưỡng tuyệt đẹp qua những hình ảnh hiếm hoi

> Thế giới chờ đón nhật thực hình khuyên

> Biệt thự hình học độc đáo nhất thế giới: 18.36.54

> Biệt thự hình học độc đáo nhất thế giới: Klein Bottle

Huyền Vân

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu