SearchNews

Ý nghĩa biểu tượng Mèo trong phong thủy

03/02/2011 00:04

Mèo được coi là loại linh thú cát tường có thể hóa giải sát khí, đem lại vận may cho gia chủ. Chính vì vậy nó đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình và cũng là tặng phẩm có ý nghĩa đối với bạn bè, người thân.

Mang nhiều ý nghĩa phong thủy sâu sắc nên việc tìm hiểu kỹ về loại vật phẩm này luôn là mối quan tâm của các gia chủ. Lựa chọn chất liệu gì, cách bài trí ra sao, cùng tìm hiểu với Dothi.net nhé.

Ý nghĩa biểu tượng mèo trong phong thủy?

Mèo là linh vật thứ tư trong lịch Can Chi 12 con giáp ở Việt Nam. Theo quan niệm của dân gian, mèo là linh vật biểu tượng cho sự kiên trì, nhẫn nại, lòng tốt, cẩn thận trong mọi việc, suy nghĩ kỹ trước khi hành động.

Trong phong thủy học, hình ảnh loài mèo được xem là linh vật đem lại sự cát tường, thịnh vượng, may mắn cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. 

Ý nghĩa biểu tượng mèo trong phong thủy?
Ý nghĩa biểu tượng mèo trong phong thủy? - Ảnh minh họa

Đồng thời, mèo còn sở hữu linh lực có thể hóa giải sát khí, trấn trạch cho ngôi nhà của gia chủ.

Ngoài ra, linh vật mèo phong thủy còn có tác dụng tăng cường vận đào hoa. Nếu gia chủ chưa lập gia đình, có thể trưng bày 2 tượng con mèo tại hướng chính đông của căn phòng ngủ, 2 con mèo sẽ giúp cho đường tình duyên thuận lợi và tiến triển tốt hơn.

Không chỉ trong phong thủy, mèo còn gần như xuất hiện trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau, từ ca dao, tục ngữ, đến hình tượng trong các tác phẩm văn học, nghệ thuật. Mỗi một hình ảnh con mèo được thể hiện trong câu ca dao, tục ngữ đều có ý nghĩa, gắn liền với con người, từ đó đem lại những bài học, kinh nghiệm sâu sắc cho mỗi người.

Xem thêm: Đặt Kỳ Lân trong nhà sao cho chuẩn phong thủy nhất?

Một số lưu ý khi bài trí mèo phong thủy trong nhà?

- Vị trí đặt mèo phong thủy trong nhà: vì mèo thuộc hướng Đông nên khi bài trí mèo phong thủy, gia chủ nên đặt mèo ở hướng Đông hoặc hướng Đông Nam để đảm bảo nguồn vượng khí cho chính bản thân cũng như các thành viên trong gia chủ một cách chuẩn xác nhất. 

- Trong trường hợp không đặt tượng mèo ở hướng Đông hoặc hướng Đông Nam được, gia chủ có thể đặt tượng mèo phong thủy ở bên trái cửa chính. Trong phong thủy học, bên trái cửa chính là hướng Thanh Long, góp phần cải thiện các mối quan hệ của gia chủ, đặc biệt là trong lĩnh vực giao tiếp. Không nên đặt tượng mèo ở vị trí bên phải - hướng Bạch Hổ, bởi vì tạo ra sự xung khắc với nhau, "một núi không thể có 2 vua".

Một số lưu ý khi bài trí mèo phong thủy trong nhà?
Một số lưu ý khi bài trí mèo phong thủy trong nhà - Ảnh minh họa

- Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, mèo phong thủy có ngũ hành thuộc mệnh Mộc, vì thế không nên đặt mèo ở hướng Tây, vì hướng Tây có ngũ hành thuộc Kim, tương khắc với mệnh Mộc.

- Theo tứ hành xung, Tý - Ngọ - Mão - Dậu xung khắc nhau, nên gia chủ tuổi Tý, tuổi Ngọ và tuổi Dậu không nên bài trí mèo phong thủy trong nhà.

- Mèo phong thủy còn có tác dụng chiêu tài, nạp lộc nên thường được sơn màu vàng là phổ biến nhất. Như vậy, bài trí mèo phong thủy trong nhà vừa mang ý nghĩa chiêu mộ linh khí, vận may và còn có giá trị về vật chất, cầu tài, cầu lộc, cầu may cho 1 năm mới phát tài phát lộc.

 

- Tư thế của linh thú cũng rất quan trọng, với người làm ăn nên chọn các thế của linh thú với ý nghĩa như “kim mao tặng phước” hay còn gọi là “kim mao ban phước” như vậy sẽ mang lại nhiều điều lành và hạn chế điều dữ. Ngoài ra còn có quan niệm rằng tư thế giơ tay khác nhau của con mèo chiêu tài mang ý nghĩa không giống nhau.

Cụ thể, nếu con mèo giơ tay trái là con đực, biểu tượng thu hút tiền tài, an khang thịnh vượng, sự nghiệp phát triển, thích hợp bài trí trong văn phòng. Con mèo giơ tay phải là mèo cái, biểu tượng nạp phúc, gia đình hạnh phúc, an khang.

Một số bài viết cùng chủ đề có thể bạn quan tâm:

>>> Thác nước phong thủy trong nhà và cách bài trí?

>>> Ý nghĩa rùa phong thủy và những điều bạn chưa biết?

>>> Cách đặt sư tử đá trước nhà hóa giải sát khí?

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu