SearchNews

Nhiều dự án bất động sản khởi động lại

01/01/2014 06:03

Những ngày cuối năm 2013, với nhiều hoạt động mở bán, giao dịch nhà ở, thị trường bất động sản (BĐS) đã sôi động hơn.

Những ngày cuối năm 2013, với nhiều hoạt động mở bán, giao dịch nhà ở, thị trường bất động sản (BĐS) đã sôi động hơn.

Cuối năm 2013, thị trường BĐS Hà Nội chứng kiến hàng loạt dự án mở bán, như Hoàng Thành Tower, Hòa Bình Green City (quận Hai Bà Trưng), Hà Đô Park View (Cầu Giấy), Thăng Long Number One, Xuân Phương (Từ Liêm)..., với tốc độ bán hàng khá ổn định. Trên thực tế, những dự án BĐS có vị trí tốt, nằm trong khu vực nội thành, về cơ bản đã bán được tới 70%.

Đáng chú ý có những dự án “nằm im” khá lâu thì cuối năm nay đã khởi động trở lại như Công ty CP Đầu tư kinh doanh và Phát triển hạ tầng KCM Phúc Hà gây bất ngờ với việc mở bán chung cư Nam Xa La, Hà Nội. Ngoài ra, Công ty này còn công bố triển khai Dự án Thăng Long Victory tại Hoài Đức, Hà Nội.

Công ty CP Tập đoàn FLC (FLC Group), trong quý III/2013, đã bất ngờ loan tin mua lại Dự án Alaska Garden City từ Công ty CP Đầu tư địa ốc Alaska. Có tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng, Dự án được xây dựng trên khu đất hơn 7,8 ha tại xã Đại Mỗ, Từ Liêm. Alaska Garden City được đánh giá là một trong những khu đất đẹp hiếm hoi còn sót lại tại Hà Nội và gần 300 tỷ đồng mà FLC Group bỏ ra để mua lại dự án được coi là mức giá khá hời.

Một dự án khác là Dự án nhà ở cho cán bộ, nhân viên Bộ Tư pháp tại phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng sẽ được FLC Group triển khai trong năm 2014. Đại diện FLC Group cho biết, khách hàng đã đăng ký mua lấp đầy số căn hộ dự kiến xây dựng.

Tại TPHCM, về cuối năm, thị trường địa ốc nhộn nhịp hơn với nhiều dự án khởi động và mở bán, trong đó có những dự án đã từng “im hơi lặng tiếng” nhiều năm, nay đang hồi sinh. Điển hình là Dự án Căn hộ 8X Đầm Sen (quận Tân Phú) của Công ty Hưng Thịnh. Khu căn hộ 8X được Hưng Thịnh mua lại từ Công ty Đại Thành rồi bị “trùm mền” suốt nhiều năm qua.

Tương tự, cuối tháng 12/2013, Công ty CP Bất động sản Sài Gòn Vi Na (Land SaiGon) đã tái khởi động xây dựng Dự án Chung cư Linh Trung (phường Linh Trung, quận Thủ Đức). Dự án có quy mô 259 căn hộ, dự kiến có mức giá chào bán ra thị trường trung bình từ 12,9-15,1 triệu đồng/m2.

Theo Chinhphu.vn

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu