SearchNews

Nhận diện dự án bất động sản hút khách hàng

01/04/2014 12:09

Nhiều chuyên gia cho rằng, những dự án chất lượng của chủ đầu tư có uy tín sắp có cơ hội gặt hái thành công.

Khi nào thị trường bất động sản (BĐS) có thể quay đầu? Tuy không đưa ra câu trả lời, song nhiều chuyên gia cho rằng, những dự án chất lượng của chủ đầu tư có uy tín sắp có cơ hội gặt hái thành công.

Thời gian thanh toán - chìa khóa kích cầu thị trường

“Ngày 23/3 vừa qua, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng (PMH) đã chính thức chào bán 156 căn của giai đoạn I, Dự án Green Valley và chỉ trong vòng gần 1 tuần, hơn 100 căn đã được mua ngay”. Đó là thông báo của ông Trương Quốc Hưng, Phó tổng giám đốc Công ty.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên và cá biệt, bởi từ đầu năm 2013, cả 4 dự án BĐS do PMH tung ra đều có tốc độ tiêu thụ khá ấn tượng ngay sau khi được chính thức chào bán. Chẳng hạn, Dự án Căn hộ Happy Valley (với 818 căn thuộc 14 block nhà) đã bán được 80% ngay trong ngày công bố đầu tiên và hiện có hơn 90% căn hộ đã có chủ. Tương tự, Dự án Biệt thự nhà phố Nam Viên (với 96 biệt thự) đã bán được 92% ngay trong ngày công bố đầu tiên và Dự án Mỹ Văn 2 cũng vậy.

Sẽ là quá thừa để phân tích nguyên nhân thành công của PMH, nếu xét ở góc độ chất lượng sản phẩm hoặc uy tín thương hiệu của chủ đầu tư. Song có hai lý do được các chuyên gia BĐS phân tích và được lãnh đạo PMH thừa nhận, đó là sản phẩm được thiết kế phù hợp với nhu cầu và thời gian thanh toán rất “dễ thở”. Hai dự án căn hộ Happy Valley và Green Valley lập kỷ lục thanh toán theo tiến độ xây dựng kéo dài 30 tháng. Đây được xem là mốc thanh toán dài nhất trên thị trường BĐS, tính đến thời điểm này. Đó là chưa kể, nếu muốn vay vốn, khách hàng có thể vay kéo dài đến 20 năm, với mức vay lên đến 70% giá trị sản phẩm.

Điều này chỉ có thể thành hiện thực, khi có sự “đồng hành” giữa chủ đầu tư BĐS và ngân hàng.

Ông Huỳnh Trung Minh, Giám đốc Ngân hàng VIB Chi nhánh miền Nam nhận xét: “Thời gian bảo lãnh vay kéo dài chỉ có được trên cơ sở hợp tác giữa ngân hàng với chủ đầu tư BĐS có tiềm lực tài chính, hệ số tín nhiệm cao và có sản phẩm phù hợp. Và PMH đã hội tụ cả 3 yếu tố này”.

Nhận xét trên của ông Minh đã nhận được sự đồng thuận của đại diện 20 ngân hàng, như VCB, MB, ACB, Standard Chartered Việt Nam, VIB BIDV - HCM… cùng tham gia đồng hành trong các chương trình của PMH.

Ông Bùi Tất Thắng, Tổng giám đốc Hệ thống Sàn giao dịch BĐS Sacomreal-S nhận xét, tiêu chí quan tâm hàng đầu hiện nay của khách hàng với sản phẩm BĐS là phương thức thanh toán (thời gian thanh toán, tiến độ thanh toán của dự án với tiến độ xây dựng) theo hướng dự án nào càng có thời gian thanh toán hợp lý, lãi suất thấp và thời hạn thanh toán kéo dài phù hợp, thì càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. “Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng trong chọn lựa sản phẩm BĐS, bên cạnh hai tiêu chí truyền thống là uy tín thương hiệu BĐS và chất lượng sản phẩm”, ông Thắng nhấn mạnh.

Thị trường có nhiều dấu hiệu khả quan

Bên lề Hội nghị Vietnam Access Day do VietCapital tổ chức mới đây tại TP.HCM, ông Neil MacGregor, Giám đốc điều hành Công ty Savills Việt Nam cho rằng, sự quan tâm của các nhà đầu tư ở khu vực châu Á vào BĐS Việt Nam đang tăng lên.

“Việt Nam hiện ở đáy của chu kỳ BĐS, vì vậy, đây là cơ hội rất tốt để đầu tư. Dự báo, sự quan tâm của các nhà đầu tư sẽ khá cao trong 2 năm 2014 và 2015. Đặc biệt, khi Việt Nam cho phép các cá nhân, tổ chức nước ngoài mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam, thì sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với BĐS Việt Nam còn tăng nhanh hơn nữa. Bên cạnh đó, chất lượng sản phẩm của thị trường nhà ở cũng được chú trọng hơn. Người mua chỉ quan tâm đến những dự án có mức giá tương xứng với chất lượng sản phẩm, vị trí dự án và danh tiếng của chủ đầu tư”, ông Neil MacGregor cho biết.

Cùng chung nhận định trên, Ông Marc Townsend, Tổng giám đốc của CBRE Việt Nam cho rằng, những chỉ số tích cực từ kinh tế vĩ mô đang hỗ trợ tốt cho thị trường BĐS, lãi suất cho vay BĐS tại ngân hàng đã giảm đáng kể. “Những tín hiệu này sẽ là động lực để BĐS đi lên và là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư tham gia vào thị trường này”, ông Marc Townsend khẳng định.

Lúc này, tuy còn khá dè dặt trong đánh giá, song nhiều chuyên gia đều cho rằng, thị trường BĐS đang có nhiều dấu hiệu tích cực và việc quay đầu chỉ còn là vấn đề thời gian.

Theo baodautu.vn

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu