SearchNews

Bất động sản hạng sang: Bắc, Nam cùng khó

16/04/2014 11:48

Phân khúc biệt thự, nhà liền kề tại Thủ đô đã giảm giá trong vòng 2 năm liên tiếp...

Phân khúc biệt thự, nhà liền kề tại Thủ đô đã giảm giá trong vòng 2 năm liên tiếp...

Phân khúc bất động sản hạng sang, bao gồm cả biệt thự và nhà liền kề tại Hà Nội và Tp.HCM đều tiếp tục có những kết quả kém vui trong quý 1/2014.

Theo báo cáo khảo sát thị trường biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nôi và Tp.HCM do Savills công bố ngày 8/4, cho thấy, phân khúc biệt thự, nhà liền kề tại Thủ đô đã giảm giá trong vòng 2 năm liên tiếp, trong đó khu vực Tây Hồ tiếp tục giảm mạnh nhất, tới gần 6%, tiếp đến là quận Hai Bà Trưng.

Nguyên nhân được cho là do nguồn cung đang tăng mạnh, trong khi khách nước ngoài đang có xu hướng chuyển về khu vực phía Tây, buộc các chủ đầu tư phải giảm giá để cạnh tranh.

Đối với phân khúc nhà liền kề, khu vực Hà Đông và Hoài Đức có mức giảm khoảng 4% so với quý trước. Tuy nhiên, theo Savills, mặc dù giá biệt thự, nhà liền kề giảm giá suốt từ năm 2011 đến nay, nhưng nhìn chung mức giảm đang chững lại.

Theo Savills, trong thời gian tới, nguồn cung thị trường biệt thự, nhà liền kề Hà Nội sẽ có tổng cộng 86 dự án với tổng diện tích khoảng 11.500 ha nằm rải rác tại 15 quận, huyện. Trong đó, gần 60 dự án vẫn đang trong giai đoạn lập kế hoạch. Số còn lại đã xong hạ tầng tập trung chủ yếu ở Mê Linh, Quốc Oai, Hà Đông… sẽ tạo áp lực lớn đối với các chủ đầu tư.

Tại Tp.HCM, thị trường biệt thự, nhà liền kề tiếp tục có hoạt động khá trầm lắng trong quý này. Nguồn cung hạn chế trong phân khúc hẹp cùng với tình hình mua bán thường chậm trong khoảng thời gian đầu năm được cho là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trầm lắng của thị trường. Lượng giao dịch biệt thự, nhà liền kề giảm 20% và tỷ lệ hấp thụ giảm 4% so với quý trước. Có hơn 80% lượng giao dịch đến từ dự án vừa gia nhập thị trường.

Duy chỉ có lượng giao dịch của phân khúc đất nền là tăng mạnh 31% so với quý trước và 322% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó các dự án mới tại quận 8 hoạt động khả quan nhất, chiếm khoảng 35% tổng lượng giao dịch. Ngoài ra, một số dự án có tiện ích nội khu hoàn chỉnh, vị trí tốt, giá bán phù hợp, và chủ đầu tư có uy tín vẫn hấp dẫn được người mua.

Theo Savills, phân khúc đất nền hoạt động tốt cho thấy xu hướng mua đất nền và tự thi công nhằm có được sự kiểm soát chất lượng xây dựng tốt hơn, đồng thời giảm chi phí xây dựng.

Tuy nhiên, trong vòng 8 năm tới dự kiến sẽ có khoảng 53.500 căn đến từ 137 dự án, trong đó khoảng 1.180 căn từ 9 dự án có thể sẽ gia nhập thị trường ngay trong năm 2014 sẽ tiếp tục tạo ra cuộc canh tranh gay gắt giữa các chủ đầu tư ở phân khúc bất động sản hạng sang tại Tp.HCM.

Theo vneconomy

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu