SearchNews

Căn hộ diện tích nhỏ, giá thấp: “Cháy” hàng

16/04/2014 13:11

Phù hợp với nhu cầu của nhiều người cũng như không cần bỏ ra một số tiền quá lớn chính là nguyên nhân khiến các căn hộ nhỏ giá thấp đắt hàng.

Đó là nhận định chung của đại diện nhiều sàn bất động sản về các căn hộ diện tích nhỏ, giá hợp lý kể từ đầu năm đến nay.

Phù hợp với nhu cầu của nhiều người cũng như không cần bỏ ra một số tiền quá lớn chính là nguyên nhân khiến các căn hộ nhỏ giá thấp đắt hàng.

Đã là lần thứ ba kể từ sau Tết, anh Phạm Ngọc Sơn ở Hà Nội đến sàn bất động sản tìm mua nhà. Với yêu cầu căn hộ chung cư có diện tích khoảng 70m2, giá thành từ 16 đến 18 triệu đồng/m2. Nghe qua tưởng đơn giản, thế nhưng những vị trí anh nhắm đến đều đã có khách mua. Anh Sơn cho biết: “Tôi muốn mua nhà để ở, muốn tìm căn hộ ở khu vực này, thế nhưng những vị trí tôi thích thì đều có khách mua rồi. Tôi cũng không biết vì sao lại khan hàng như vậy”.

Theo đại diện nhiều sàn bất động sản, kể từ đầu năm đến nay, những căn hộ có giá thành dưới 20 triệu đồng/m2, diện tích từ 60-80m2, đã hoàn thành tiến độ, giao dịch đặc biệt sôi động. Một phần do nhu cầu thực của khách hàng mua để ở, phần nữa là do các chủ đầu tư đã có nhiều thay đổi trong việc kích cầu. Hàng loạt các chương trình khuyến mãi như cho vay ngân hàng, hay miễn phí dịch vụ trong 5 năm đầu đã được tung ra. Có dự án khách hàng chỉ cần đóng 50% giá trị căn hộ là đã có thể đến ở. Những căn hộ giá tốt, vị trí đẹp vì vậy cũng nhanh chóng được bán hết.

Ông Trịnh Xuân Minh, Phó GĐ sàn Kim Việt cho biết: “Về phân khúc nhà diện tích nhỏ, giá thành phải chăng thì tình trạng “cháy” hàng là có xảy ra, nhiều khách hàng quan tâm từ trước giờ cũng quay lại, nhưng không đủ để đáp ứng. Đợt này chúng tôi vừa mở bán dự án của Nam Cường, trong 3-5 ngày đầu mở bán, diện tích dưới 70m2, giá 17-18 triệu đồng/m2 thì hết sạch nhà, rơi vào khoảng 1/3 khu căn hộ, tức là khoảng 20-30 căn”.

Thống kê tại nhiều sàn bất động sản như: Thăng Long, Kim Việt, Hợp Long cho thấy, chỉ trong tháng 3, trung bình mỗi sàn bán được khoảng 40-60 căn hộ diện tích nhỏ. Theo nhiều chủ sàn, phân khúc căn hộ dạng này sẽ còn ấm lên trong thời gian tới. Và các chủ đầu tư sẽ còn phải đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để tăng tính cạnh tranh.

Theo VOV

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu