SearchNews

Chuyển động mới cho thị trường Bất động sản Đà Nẵng

22/04/2014 11:42

Thị trường BĐS tại Đà Nẵng vẫn diễn ra sự giao dịch ở một số phân khúc, nhất là phân khúc đất nền giá rẻ.

Thị trường bất động sản trong nước thời gian qua nằm trong chiều im ắng. Tuy nhiên thị trường tại Đà Nẵng vẫn diễn ra sự giao dịch ở một số phân khúc, nhất là phân khúc đất nền giá rẻ. Từ đầu năm 2014 đến nay thị trường đang có chiều hướng phát triển theo hướng tích cực.

Chào bán các dự án đất nền

Tính từ sau tết đến nay tại Đà Nẵng đã có thêm 2 dự án đất nền được giới thiệu và chào bán bán. Một là dự án Vision City nằm ở phía Nam TP Đà Nẵng, dự án toạ lạc gần con đường du lịch ven biển 5 sao Sơn Trà - Điện Ngọc.

Dự án với quy mô 30ha, bao gồm đất dành cho trung tâm thương mại - dịch vụ hỗn hợp 0,6ha, đất dành cho xây bệnh viện tư là 3ha, đất xanh công viên cây xanh và trung tâm thể dục thể thao là 5,2ha, đất biệt thự và nhà liền kề 15ha.

Với diện tích đất ở gần 50% còn 50% còn lại nhà đầu tư phát triển các tiện nghi - tiện ích sống nội khu đảm bảo cho cư dân dự án được đáp ứng đầy đủ nhất các tiện ích. Đây là phân khúc giá rẻ hiện nay tại Đà Nẵng. Với mặt đường 17,5m, giá bán 215 triệu một nền diện tích 87,5 m2, bao gồm toàn bộ chi phí sang sổ đỏ.

Tiếp đến là dự án với giá trung bình nằm gần trung tâm thành phố đó là dự án Khu đô thị Green Lake do Cty CP Đầu tư phát triển Nhà Đà Nẵng làm chủ đầu tư, Cty Phú Gia Thịnh là đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền.

Dự án có quy mô diện tích 13ha, trong hơn 4ha là được phân lô đất nền nhà phố và biệt thự của đô thị, 3ha được quy hoạch cho hồ sinh thái chạy dọc dự án và phần diện tích còn lại được quy hoạch các tuyến đường nội bộ cùng công viên cây xanh bao phủ. Dự án chuẩn bị mở bán 100 nền nhà phố diện tích từ 80-100m2 và 20 nền biệt thự ven hồ diện tích từ 200-250m2.

Hiện nay, toàn bộ cơ sở hạ tầng của KĐT Green Lake đã hoàn thiện đến 90%, từ hệ thống điện, cấp thoát nước, viễn thông đến hệ thống xử lý nước thải sạch đảm bảo các yêu cầu của môi trường và sẵn sàng chào đón cư dân về đây sinh sống.

Ngoài ra dự án KĐT Hòa Xuân, Khu phía Nam cầu Nguyễn Tri Phương, KĐT Phước Lý hiện nay liên tục giới thiệu chào bán ra thị trường. Trong thời gian qua đã thực sự thu hút người mua.

Một số chuyên gia bất động sản tại Đà Nẵng cho rằng các dự án đất nền hiện nay đang chào bán đều là các dự án có giá phù hợp với thu nhập của người dân Đà Nẵng. Các dự án này khi chào báo đều xây dựng cơ sở hạ tầng gần như hoàn thiện có thể làm nhà để ở được nay nên tạo được niềm tin cho người mua.

Nhiều tín hiệu cho thị trường bất động sản Đà Nẵng.

Tại buổi họp báo ngày 21/4, CBRE đã có nhiều nhận định tích cực về thị trường bất động sản Đà Nẵng từ đầu năm 2014 đến nay và sẽ có chuyển biến tốt trong thời gian tới. Kênh đầu tư bất động sản vẫn là kênh đầu tư tốt hơn so với các kênh đầu tư khác hiện nay trong giai đoạn này.

Theo số liệu báo cáo của CBRE thì: Thị trường căn hộ có tốc độ bán được cải thiện dần, đặc biệt tại những dự án đã hoặc sắp hoàn thiện hoặc tại những dự án được phát triển bởi những chủ đầu tư có danh tiếng; và những dự án bước đầu cho thấy lợi nhuận từ chương trình cho thuê hoặc từ việc cho thuê lại.

Số lượng giao dịch thành công trong quý tương đương với số lượng của quý trước nhưng giảm mạnh 34% so với Q1/2013. Hầu hết các giao dịch (44%) là từ phân khúc cao cấp. Phân khúc trung cấp và bình dân chiếm tỷ lệ ngang nhau (20%) trong khi phân khúc hạng sang chỉ ghi nhận 16% trong quý này.

Đối với phân khúc căn hộ hạng sang hay biệt thự nghỉ dưỡng người mua chủ yếu làm ngôi nhà thứ hai hay như là khoản tiết kiệm hoặc để thu lợi nhuận từ việc cho thuê bên cạnh mục đích nâng cao địa vị xã hội của họ.

Trong thị trường hiện tại, người mua thận trọng hơn và đòi hỏi khắt khe hơn. Nếu vị trí và giá cả trước đây là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định mua, thì giờ đây người mua xem xét thêm tình trạng xây dựng, tiện ích bên trong của dự án, danh tiếng của nhà quản lý và khả năng mua để cho thuê lại.

CBRE cũng cho biết thêm: Nếu như trước năm 2012 thì người mua từ Hà Nội, các thành phố phía Bắc và TP HCM chiếm lĩnh thị trường căn hộ và biệt thự nghỉ dưỡng. Nhóm này chiếm khoảng 70 - 80% các giao dịch thành công. Thị phần còn lại phần lớn là Việt kiều và người nước ngoài. Trong hai năm qua đã có nhiều nhà đầu tư từ Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore và Macau chú ý tới thị trường biệt thự nghỉ dưỡng..

Mục đích mua cũng có sự dịch chuyển mới. Thị trường Đà Nẵng đã không còn là một thị trường cho các nhà đầu cơ. Người mua chủ yếu là mua một căn hộ/biệt thự như một ngôi nhà thứ hai, như là khoản tiết kiệm hoặc để thu lợi nhuận từ việc cho thuê bên cạnh mục đích nâng cao địa vị xã hội của họ.

Trong thị trường hiện tại, người mua thận trọng hơn và đòi hỏi khắt khe hơn. Nếu vị trí và giá cả trước đây là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định mua, thì giờ đây người mua xem xét thêm tình trạng xây dựng, tiện ích bên trong của dự án, danh tiếng của nhà quản lý và khả năng mua để cho thuê lại.

Giá bán ở hầu hết các dự án căn hộ được giữ ổn định, việc giảm giá chủ yếu được các nhà đầu tư thực hiện gián tiếp thông qua các gói giá ưu đãi thay vì giảm giá trực tiếp trên chào bán. Tuy nhiên, giá trung bình của các phân khúc có sự dao động.

Cho ý kiến về sự thay đổi giá này, bà Lê Tự Phương Thảo, Chuyên viên tư vấn, Phòng Nghiên cứu và Tư vấn Phát triển, CBRE Việt Nam cho rằng: Trong hai quý tới, dự kiến sẽ có nhiều chiến dịch tiếp thị và bán hàng được đưa ra thị trường trong mùa cao điểm của khách du lịch trong nước để giúp tăng cường việc bán hàng.

Dự án Khu đô thị Green Lake mới được giới thiệu ra thị trường nhưng đã triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng gần như hoàn thiện, đây là dự án thu hút người quan tâm hiện nay.

Hơn nữa, thị trường cũng cho thấy một số điểm tích cực thúc đẩy tâm lý người mua. Những chính sách được đưa ra trong thời gian gần đây như nới lỏng tín dụng để mua nhà ở; giảm lãi suất cho vay phần nào khuyến khích người mua quay lại với thị trường. Các chủ đầu tư đã trở nên linh hoạt hơn để thích ứng với thị trường thay đổi, người mua có quyền lực hơn bao giờ hết.

Theo Baoxaydung

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu