SearchNews

Hội chợ kích cầu du lịch lớn nhất Việt Nam

19/04/2013 06:46

Sáng 18/4, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) 2013 với chủ đề “Khám phá Đồng bằng sông Hồng - Cội nguồn văn hóa Việt” đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Việt Nam, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Sáng 18/4, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) 2013 với chủ đề “Khám phá Đồng bằng sông Hồng - Cội nguồn văn hóa Việt” đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Việt Nam, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cắt băng khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam.

VITM 2013 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Bộ VHTTDL phối hợp với UBND TP. Hà Nội tổ chức nhằm hưởng ứng Năm du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng-Hải Phòng 2013.

Hội chợ có gần 400 gian hàng, trong đó có hơn 100 gian hàng quốc tế đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ như Australia, Mỹ, Pháp, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, một số nước Đông Âu, Ấn Độ, Philipines, Indonesia… cùng với 267 gian hàng của hơn 30 tỉnh, thành phố cả nước.

Hiệp Hội Du lịch Việt Nam cho biết 134 hãng lữ hành, 105 khách sạn và 6 hãng hàng không tham gia VITM đều thực hiện giảm giá sản phẩm tối đa là 20%.

Đây là Hội chợ kích cầu du lịch lớn nhất từ trước tới nay với sự tham gia của các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, vận chuyển trong nước và quốc tế để quảng bá, xúc tiến, giao lưu và chào bán sản phẩm du lịch theo cả 2 hình thức bán buôn, bán lẻ.

Sự liên kết, hợp tác của các nhà quản lý và kinh doanh du lịch, thương mại thông qua Hội chợ lần này có tầm quan trọng đặc biệt trong việc thúc đẩy du lịch, dịch vụ thương mại, giúp các doanh nghiệp vượt khó khăn thách thức để tiếp tục phát triển kinh doanh, đẩy mạnh hội nhập quốc tế về du lịch.

Đến dự và cắt băng khai mạc VITM, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhận định trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, nguồn ngân sách nhà nước dành cho ngành Du lịch chưa nhiều, việc tổ chức VITM lần này theo hình thức xã hội hóa với kinh phí huy động từ đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp là rất đáng ghi nhận và khuyến khích.

Phó Thủ tướng đề nghị thời gian tới, Bộ VHTTDL cần tiếp tục tạo điều kiện để Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát huy tốt vai trò cùng với các đối tác và cộng đồng doanh nghiệp đóng góp ngày càng nhiều hơn cho hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch, đẩy mạnh xã hội hóa, huy động các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch, không ngừng nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả trong hoạt động du lịch. Phó Thủ tướng tin tưởng VITM sẽ thực sự trở thành ngày hội của những người làm du lịch và công chúng, là nơi giới thiệu các điểm đến của du lịch trong nước và quốc tế, nơi hội tụ giao lưu hợp tác, ký kết hợp đồng kinh doanh hiệu quả của những nhà quản lý và kinh doanh du lịch trong, ngoài nước.

"Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ những hoạt động này của ngành Du lịch để VITM 2013 thực sự trở thành hội chợ du lịch quốc tế thường niên và chuyên nghiệp tại Việt Nam; góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển thực sự chuyên nghiệp, hiệu quả, bền vững trong thời gian tới”, Phó Thủ tướng nói.

Theo Chinhphu.vn

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu