SearchNews

Trao giải cuộc thi “Kiến trúc nhà ở chung cư cho người thu nhập thấp”

25/04/2013 06:41

12 phương án đã được trao giải, trong đó có: 01 giải A, 02 giải B, 04 giải C và 05 giải khuyến khích...

Ngày 24-4, tại Hà Nội, diễn ra lễ trao Giải thưởng "Kiến trúc nhà ở chung cư cho người thu nhập thấp" do Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản thuộc Bộ Xây dựng phối hợp tổ chức

Sau hơn một tháng phát động, Cuộc thi kiến trúc Nhà ở chung cư cho người thu nhập thấp tại khu vực đô thị doHội Kiến trúc sư Việt Nam, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Cục quản lý Nhà và thị trường bất động sản Bộ Xây dựng phối hợp tổ chức đã nhận được 112 phương án của các tổ chức và cá nhân trong cả nước gửi đến tham gia cuộc thi. Với Trường hợp 1 (đề xuất mẫu mới) có 86 phương án và Trường hợp 2 (cải tạo) có 26 phương án dự thi.

Hội đồng tuyển chọn gồm 11 thành viên do Chủ tịch Hội KTSVN Nguyễn Tấn Vạn làm Chủ tịch HĐ đã tiến hành chấm và chọn được 12 phương án để trao giải, trong đó có: 01 giải A, 02 giải B, 04 giải C và 05 giải khuyến khích.

 


Từ những đồ án được giải cao, Bộ Xây dựng và Hội Kiến trúc sư Việt Nam sẽ chọn ra mẫu nhà đáp ứng điều kiện sống của số đông người dân có thu nhập thấp ở đô thị để đề xuất áp dụng vào thực tiễn. Từ đó, những mẫu thiết kế được chọn để thi công sẽ phần nào làm giảm bất cập chênh lệch giữa số lượng quá nhiều các căn hộ, biệt thự cao cấp, giá cả cao với nhu cầu và khả năng của số đông người lao động.  

                                                                                                                                                             TH

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu