SearchNews

Đại hội Câu lạc bộ quản lý Buồng Việt Nam nhiệm kỳ 2014 - 2019

21/04/2014 09:31

Đại hội Câu lạc bộ quản lý Buồng Việt Nam - VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPER CLUB (VEHC) lần thứ nhất nhiệm kỳ 2014-2019 đã chính thức khai mạc ngày 19/4/2014 tại Khách sạn Sheraton Hà Nội.

Đại hội Câu lạc bộ quản lý Buồng Việt Nam - VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPER CLUB (VEHC) lần thứ nhất nhiệm kỳ 2014-2019 đã chính thức khai mạc ngày 19/4/2014 tại Khách sạn Sheraton Hà Nội.

Tham dự đại hội có gần 200 thành viên là các chuyên gia, các nhà quản lý trong lĩnh vực buồng/phòng của các khách sạn, các khu nghỉ dưỡng lớn tại Việt Nam. Cùng tham dự Đại hội còn có đại diện Hiệp hội Buồng Singapore, Malaysia, Indonesia, Myanmar....

Câu lạc bộ quản lý Buồng Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tập hợp các cá nhân hoạt động trong lĩnh vực phục vụ Buồng tại các cơ sở khách sạn, trường đào tạo nghiệp vụ khách sạn ở Việt Nam nhằm trao đổi thông tin, kiến thức, kinh nghiệm về chuyên môn nghiệp vụ, giúp đỡ nhau nâng cao trình độ, xây dựng, áp dụng và cải tiến các giải pháp về nghiệp vụ Buồng tại Việt Nam. Góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ ngành khách sạn Việt Nam; đẩy mạnh việc giới thiệu hoạt động và nghề Buồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, từ người dân đến bạn bè quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh tốt đẹp về đất nước, con người, văn hóa Việt Nam ra thế giới.

Đại hội đã bầu ra 36 thành viên vào Ban chấp hành Câu lạc bộ nhiệm kỳ 2014 - 2019. Ông Nguyễn Quang, Giám đốc Buồng khách sạn Sheraton Hà Nội được bầu làm Chủ tịch Câu lạc bộ.

Chia sẻ về nghề cũng như ý nghĩa của việc thành lập VEHC, ông Quang cho biết: “Việc tham gia hiệp hội quản lý Buồng của các nước trong khu vực cũng như trên thế giới đã có từ rất lâu, và các thành viên của họ tuy tuổi nghề nhiều người còn ít hơn nhưng vẫn được đánh giá cao hơn so với các đồng nghiệp của Viêt Nam đặc biệt là những bạn không làm việc trong các tập đoàn lớn. Vì sao vậy? Vì việc chia sẻ kinh nghiệm với nhau đã giúp họ trưởng thành nhanh hơn rất nhiều”. Đó chính là lý do các CLB quản lý Buồng của các vùng miền đã lần lượt được thành lập. Công việc của các thành viên sẽ tốt hơn nữa với sự gắn kết, chia sẻ và giúp nhau trong Câu lạc bộ Quản lý Buồng Việt Nam. Và không chỉ ở trong nước, VEHC sẽ trở thành cầu nối để nghề buồng phòng Việt Nam đẩy mạnh giao lưu, học hỏi với các nước trong khu vực và trên thế giới”

Trong thời gian tới, CLB Quản lý Buồng Việt Nam sẽ đẩy mạnh việc hợp tác tổ chức các lớp đào tạo, các khóa học liên quan đến kỹ năng nghề, kỹ năng quản lý cho các thành viên và những người đang hoạt động trong lĩnh vực buồng/phòng. Cùng với đó là việc chia sẻ kinh nghiệm, những yêu cầu của nghề đối với sinh viên các trường du lịch, trung tâm đào tạo nghề cũng như phát triển hợp tác giao lưu học hỏi với các nước trong khu vực cũng như trên thế giới.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất làm nên sự hài lòng của khách hàng trong thời gian lưu trú tại các khách sạn chính là sự đón tiếp nhiệt tình của nhân viên và chất lượng buồng phòng tại khách sạn. Với sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam hiện nay, việc nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ đa dạng trong đó có chất lượng buồng phòng là điều thật sự cần thiết. Sự ra đời của CLB Quản lý Buồng Việt Nam đã tạo nên một sân chơi thực sự bổ ích cho các thành viên trong việc nâng cao tay nghề, chất lượng dịch vụ Buồng tại các khách sạn, góp phần thiết thực vào việc phát triển ngành dịch vụ du lịch của Việt Nam./.

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu