SearchNews

Bất động sản ở đâu tại Mỹ đắt nhất?

01/11/2014 10:34

Tại Mỹ, những nơi như Beverly Hills, Manhattan, San Francisco, Malibu, Miami… thường được nhắc đến với giá nhà siêu đắt và thu hút được vốn đầu tư bất động sản du lịch và nghỉ hưu lớn từ các nhà tỷ phú.

Malibu, California - tràn ngập những dinh thự xa xỉ

Malibu được nhắc đến là một nơi thời tiết đầy nắng gió cùng những biệt thự xa xỉ trước biển. Điều đáng nói là thu nhập trung bình của người dân ở Malibu thấp hơn so với các thành phố khác tại miền Nam California như Bel Air (lần lượt là 141.163 USD và 289.999 USD), song vùng đất này lại có sức hút kỳ lạ đối với giới tỷ phú.

Có thể nói, Malibu là một trong những khu vực có lượng bất động sản đắt nhất tại Mỹ. Một lô đất trên Bãi biển Carbon ở Malibu có giá trị khoảng hơn 2,1 triệu USD/m2. Những người sở hữu các căn nhà bên bờ biển Carborn đều là các tỷ phú tên tuổi như: Nhà sáng lập Oracle Larry Ellison và nhiều ngôi sao Hollywood, giám đốc công nghệ nổi tiếng.

những biệt thự xa xỉ trước biển.
Malibu được nhắc đến là một nơi thời tiết đầy nắng gió cùng những
biệt thự xa xỉ trước biển.

Miami, Florida - “Thủ đô của Mỹ La tinh”

Dù nằm ở một nước không thuộc khu vực Mỹ La Tinh nhưng Miami lại nổi tiếng với cái tên “Thủ đô của Mỹ La tinh”. Miami có tiếng tăm khắp thế giới, thu hút một khối lượng lớn những người giàu có từ Nam Mỹ và nhiều khu vực khác, điều đó đã đẩy giá bất động sản tại đây lên cao. Gần đây, trên thành phố này đã nổi lên hàng loạt các khu chung cư cao tầng, đặc biệt là những nơi hướng ra biển với thời tiết nhiệt đới tuyệt vời. Thị trường bất động sản tại Miami ngày càng bùng nổ nhờ dòng ngoại tệ.

 Thị trường bất động sản tại Miami ngày càng bùng nổ nhờ dòng ngoại tệ.
 Thị trường bất động sản tại Miami ngày càng bùng nổ nhờ dòng ngoại tệ.

Stamford, Connecticut - "thiên đường" cho giới nhà giàu

Do nhận được những lợi thế về vị trí địa lý (gần New York) nên Stamford đã trở thành một trong những nơi có mật độ người giàu nhiều nhất tại Mỹ và trở thành thiên đường cho giới này. Có đến 8.5% cư dân Stamford là triệu phú và vô khối người khác chỉ dưới mức triệu phú một chút. Giới giàu có sống tại Stamford sẽ tới New York làm việc và vui chơi, sau đó trở về nhà một cách thuận tiện nhờ khoảng cách gần và hệ thống giao thông hiện đại.

Stamford, Connecticut - "thiên đường" cho giới nhà giàu.
Stamford, Connecticut - "thiên đường" cho giới nhà giàu.

Martha’s Vineyard, Massachusetts -  "phiên bản tinh túy" của Hamptons

Với phong cảnh đẹp và sự biệt lập, Martha’s Vineyard được xem là một "phiên bản tinh túy" của Hamptons. Nơi đây cũng là điểm đến nổi tiếng cho kỳ nghỉ hè cho giới giàu tới từ khu Đông bắc Mỹ. Do điều kiện đi lại hạn chế (chỉ có thể tiếp cận bằng máy bay hoặc thuyền) cũng như giá nhà đắt đỏ (giá nhà tại đây cao hơn mức trung bình toàn quốc 96%) nên chi phí sinh hoạt tại Martha’s Vineyard cao hơn mức trung bình của Mỹ tới 60%.

Giá nhà tại Martha’s Vineyard hết sức đắt đỏ.
Giá nhà tại Martha’s Vineyard hết sức đắt đỏ.

 

 

East Hampton, New York - điểm du lịch hè nổi tiếng đối với giới thượng lưu New York

The Hamptons được biết đến là điểm du lịch hè nổi tiếng của giới thượng lưu New York trong nhiều thế kỷ. Nơi đây được chia thành East Hampton và Southampton với hàng loạt những dinh thự cổ điển được xây dựng từ nhiều thế kỷ trước dọc dãy East Hampton. Thị trường bất động sản nơi này vô cùng sôi động với nguồn vốn được "rót" vào đều đặn từ những người nhà giàu.

Thị trường bất động sản nơi này vô cùng sôi động.
Thị trường bất động sản nơi này vô cùng sôi động.

 

Palm Beach, Florida - "thiên đường" nghỉ hưu của giới giàu Mỹ

Khi đến với Palm Beach, người ta không khỏi ngạc nhiên bởi sự chênh lệch rõ rệt về độ tuổi của các cư dân trong vùng. Bởi có đến 52,7% cư dân thành phố này ở độ tuổi trên 65 và chỉ 9,4% dưới 18 tuổi. Độ tuổi trung bình của cư dân Palm Beach là 67, cao nhất tại Mỹ. Chính vì vậy, nơi đây nổi tiếng là thiên đường nghỉ hưu của giới giàu Mỹ. 

Palm Beach nổi tiếng là thiên đường nghỉ hưu của giới giàu Mỹ.
Palm Beach nổi tiếng là thiên đường nghỉ hưu của giới giàu Mỹ.

 

San Francisco, California

Là thành phố rộng lớn và lâu đời hơn Bel Air và Beverly Hills, San Francisco là nơi có thành phần dân số đa dạng. Dù không phải là một thành phố xa xỉ nhưng những khu vực cao cấp tại đây lại cực giàu có. Giá nhà trung bình tại San Francisco cao gấp 3 lần so với mức trung bình toàn quốc. Trong đó, Pacific Heights, Presidio Heights và Sea Cliff là những khu vực giàu có nhất của thành phố này.

cao gấp 3 lần so với mức trung bình toàn quốc.
Giá nhà trung bình tại San Francisco cao gấp 3 lần so với mức
trung bình toàn quốc.

 Bel Air, California

Dân cư tại Bel Air thường là những cá nhân giàu có. Bất động sản tại đây đa số là những dinh thự rộng lớn và nhỏ hơn ở khu vực núi.

Bất động sản tại Bel Air thường là những dinh thự rộng lớn.
Bất động sản tại Bel Air thường là những dinh thự rộng lớn.

Manhattan, New York

Có thể nói, Manhattan là một trong những nơi tập trung giới siêu giàu nhiều nhất tại Mỹ. Có lẽ bởi đây là trung tâm tài chính, văn hóa của Bắc Mỹ. Giới tỷ phú của thế kỷ 20 như gia đình Rockefeller đều coi New York là nhà. Tòa nhà 740 Park Avenue tại Manhattan nổi tiếng là nơi có mật độ tỷ phú đông nhất tại Mỹ. Những khác tại Manhattan có giá vô cùng đắt đỏ và thật khó để tìm được căn nhà nào dưới 1 triệu USD. Bạn phải bỏ ra ít nhất 10 triệu USD để có thể sở hữu căn hộ xa xỉ đúng nghĩa.

Giá nhà tại Manhattan vô cùng đắt đỏ.

Giá nhà tại Manhattan vô cùng đắt đỏ.

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu