SearchNews

Bộ Xây dựng: Chỗ để xe ở nhà chung cư chưa được cấp sổ đỏ

23/11/2014 18:18

Mới đây, Bộ Xây dựng đã gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường văn bản về việc chuyển nhượng quyền sử dụng đối với vị trí để xe ô tô trong tầng hầm.

cấp sổ đỏ
Theo Bộ Xây dựng, chỗ để xe ở nhà chung cư hiện chưa được cấp sổ đỏ
(Ảnh minh họa, nguồn: Bizlive)

Bộ Xây dựng cho hay, các phần diện tích ngoài căn hộ như nơi để xe, tầng hầm... trong tòa nhà có mục đích sử dụng hỗn hợp như văn phòng, dịch vụ thương mại, nhà ở hiện chưa có quy định về việc cấp sổ đỏ.

Chính điều này đã gây ra nhiều vướng mắc, khó khăn trên thực tế khi cư dân hoặc chủ đầu tư có nhu cầu được cấp sổ đỏ cho phần diện tích nơi để xe, tầng hầm... Trong khi đó, người mua căn hộ ở trong tòa nhà này được cấp sổ đỏ với thời hạn sử dụng ổn định, lâu dài. Trên thực tế, đây là vướng mắc của nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản khi có mong muốn cấp sổ đỏ đối với phần diện tích trên.

Theo nhận định của Bộ Xây dựng, việc này liên quan đến các quy định pháp luật về lĩnh vực đất đai, thuộc thẩm quyền của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Từ đó, Bộ Xây dựng đã đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, ban hàng văn bản hướng dẫn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người có nhu cầu cũng như các doanh nghiệp khi thực hiện việc sổ đỏ cho phần diện tích không phải là căn hộ.

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu