SearchNews

Công chức được giảm tiền mua nhà ở xã hội

28/04/2013 05:58

Theo quy định tại Nghị định số 34/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành, mỗi năm công tác, người mua nhà được giảm tương ứng với 0,69 lần mức lương tối thiểu.

Theo quy định tại Nghị định số 34/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành, mỗi năm công tác, người mua nhà được giảm tương ứng với 0,69 lần mức lương tối thiểu.

Xung quanh chính sách bán nhà ở xã hội thuộc quản lý của Nhà nước, Chính phủ quy định, người dân sẽ không được mua nhà biệt thự nằm trong danh mục biệt thự không thuộc diện được bán. Đối với nhà chung cư bị hư hỏng nghiêm trọng, xuống cấp, có nguy cơ sập đổ (đã có kết luận của cơ quan có thẩm quyền về kiểm định chất lượng công trình xây dựng) thuộc diện không được bán.

Nghị định cũng nêu rõ, người mua phải là người có tên trong hợp đồng thuê nhà ở, đã đóng tiền thuê nhà ở đầy đủ theo quy định, có đơn đề nghị mua nhà ở và nhà ở đó không có tranh chấp, khiếu kiện. Tiền mua nhà sẽ bao gồm tiền nhà (căn cứ vào giá trị còn lại của nhà ở và hệ số điều chỉnh giá trị sử dụng) và tiền sử dụng đất (tính theo bảng giá đất ở do UBND cấp tỉnh ban hành có hiệu lực thi hành tại thời điểm ký hợp đồng mua bán).

Ngoài các đối tượng chính sách, cán bộ, công chức, viên chức cũng được giảm tiền mua nhà. Theo đó, mỗi năm công tác, người mua nhà được giảm tương ứng với 0,69 lần mức lương tối thiểu. Trường hợp người mua nhà ở có thời gian làm việc trong lực lượng vũ trang, mỗi năm công tác được giảm số tiền tương ứng bằng 1,24 lần mức lương tối thiểu.

Với các trường hợp đã nộp đơn đề nghị mua nhà trước ngày 6-6-2013, Chính phủ cho phép áp dụng chính sách bán nhà theo Nghị định 61/NĐ-CP, nếu nhà ở đó có đủ điều kiện được bán. Riêng tại Hà Nội, số hộ chưa bán và cấp “sổ đỏ” vẫn còn khoảng 51.000 căn.

Theo TTVN

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu