SearchNews

Ban hành quyết định hỗ trợ nhà ở cho người có công

02/05/2013 22:04

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở.

Ngày 26/4, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở.

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ là hộ gia đình là người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ đang ở và có hộ khẩu thường trú tại nhà ở đó trước ngày 15/6/2013.

Hộ gia đình được hỗ trợ phải có đủ hai điều kiện. Thứ nhất, phải là hộ gia đình có người có công với cách mạng đã được cơ quan có thẩm quyền công nhận, thứ hai, đang ở nhà tạm hoặc nhà ở bị hư hỏng nặng (kể cả các hộ đã được hỗ trợ theo các chính sách khác trước đây) với mức độ phải phá dỡ để xây mới nhà ở hoặc phải sửa chữa khung, tường và thay mới mái nhà ở.

Cũng theo Quyết định, ngân sách nhà nước (gồm ngân sách trung ương và ngân sách địa phương) sẽ hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ đối với trường hợp phải phá dỡ để xây mới nhà ở, hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ đối với trường hợp phải sửa chữa khung, tường và thay mới mái nhà ở.

Việc hỗ trợ phải đảm bảo nguyên tắc sau khi được hỗ trợ, các hộ xây dựng được nhà ở mới hoặc sửa chữa, nâng cấp nhà ở đã có, đảm bảo diện tích sử dụng tối thiểu 30m2 (đối với những hộ độc thân thì có thể xây dựng nhà ở có diện tích sử dụng nhỏ hơn nhưng không thấp hơn 24m2); đảm bảo "ba cứng" (nền cứng, khung - tường cứng, mái cứng).

Về phương thức thực hiện hỗ trợ, Quyết định nêu rõ, Ủy ban nhân dân cấp xã sẽ đối chiếu, lập danh sách các hộ được hỗ trợ báo cáo Ủy ban nhân dân cấp huyện; Ủy ban nhân dân cấp huyện tổng hợp, kiểm tra và phê duyệt danh sách số hộ thuộc diện được hỗ trợ báo cáo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh để làm cơ sở lập và phê duyệt kế hoạch hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Ủy ban nhân dân cấp xã sẽ hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các hộ dân xây dựng nhà ở đảm bảo yêu cầu về diện tích và chất lượng nhà ở theo quy định và vận động các hộ tự xây dựng nhà ở. Đối với các hộ có hoàn cảnh khó khăn như già cả, neo đơn, tàn tật... mà không thể tự xây dựng nhà ở thì Ủy ban nhân dân cấp xã tổ chức xây dựng nhà ở cho các hộ này.

Quyết định cũng nêu rõ, trong năm 2013, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải thực hiện cơ bản xong việc hỗ trợ về nhà ở cho hộ gia đình người có công với cách mạng theo đúng quy định đối với khoảng 71.000 hộ./.

Theo TTXVN

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu