SearchNews

Chung cư Hà Nội: Khi tháng Giêng không còn là "tháng ăn chơi"

05/03/2014 07:17

Nếu như những năm trước, tháng Giêng vốn là "tháng ăn chơi" của giới bất động sản thì năm này, các chủ đầu tư lại đang tích cực đẩy nhanh tiến độ dự án ngay từ đầu tháng để tranh thủ sự ấm lên của thị trường.

Dự án chung cư Green Star
Dự án chung cư Green Star, số 234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm.

Hiện Dự án chung cư The One Residence (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang có tiến độ thi công hết sức khẩn trương vào những ngày giữa tháng Giêng. Khởi công xây dựng từ đầu quý IV/2014 trên tổng diện tích 7.517m2, với 2 tòa cao 26 tầng, trong đó, dành 2 tầng để xe, 24 tầng còn lại là căn hộ khép kín, cung cấp hơn 500 căn hộ cho thị trường. Đến nay, công trình đã bắt đầu đổ sàn tầng 2.

Theo thông tin từ ông Bùi Thế Phương, Phó trưởng Phòng Đầu tư, Công ty CP Ngôi sao An Bình, Chủ đầu tư của Dự án Chung cư Green Star, số 234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, một số nhà thầu của dự án đã tiến hành cho công nhân thi công trở lại từ ngày mùng 6 Tết. Các tòa tháp B4, B5 của Dự án hiện đã thi công đến sàn căn hộ tầng 21; đã tiến hành cất nóc và đang hoàn thiện phần thô với các tòa B6, B7; với tòa A1, A2, A3 đã xây dựng đến tầng 10, 12 và 13. Với tiến độ thi công như vậy, toàn bộ Dự án có thể đảm bảo hoàn thành vào quý IV/2016.

Bên cạnh đó, Dự án Tổ hợp văn phòng - trường học - chung cư Tràng An Complex, số 1 Phùng Chí Kiên, Cầu Giấy cũng đã được nhà thầu tiến hành thi công trở lại từ mùng 7 Tết. Dù mới chỉ được khởi công trước Tết ít ngày, nhưng có khá nhiều công đoạn của dự án đã được hoàn thành như: hạng mục khoan nhồi cọc móng, đào hầm, chuẩn bị thi công đài giằng móng.

Diện tích của Tràng An Complex là 2,6 ha, được xây dựng trên nền đất của Nhà máy Bánh kẹo Tràng An cũ, có chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Dầu khí Toàn Cầu (GP Invest). Quy mô của dự án gồm 3 tòa nhà cao tầng, trong đó, tháp CT2 cao 3.000m2 với 28 tầng, tháp CT1 cao 1.500m2 với 23 tầng, tháp văn phòng cao 1.100m2 với 17 tầng, cung cấp cho thị trường khoảng 800 căn hộ cao cấp.

Hoạt động thi công của các nhà thầu tại Dự án Discovery Complex, số 302 Cầu Giấy cũng đã được tiến hành trở lại ngay sau Tết. Hiện công trình đã thi công đến tầng 20 và 21, với tiến độ khoảng 5 - 6 ngày/sàn. Với tiến độ này, chỉ đến khoảng tháng 3/2015, Dự án sẽ thi công lên sàn tầng 25 và thu tiền đợt tiếp theo, đại diện chủ đầu tư dự án cho biết.

Cùng với đó, trên địa bàn Hà Nội cũng ghi nhận có nhiều dự án chung cư khác đang đạt được tiến độ thi công hết sức khẩn trương ngay từ những ngày đầu tháng Giêng để có thể tranh thủ sức ấm của thị trường.

Các dự án chung cư cung cấp cho thị trường địa ốc Hà Nội khối lượng nguồn cung lớn trong năm 2015 có thể kể đến: Dự án Castle Plaza, 136 Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm,  đã được khởi động lại sau 4 năm nằm chờ với tên mới là Goldmark City, có quy mô 5.000 căn hộ; các dự án FLC Complex, 36 Phạm Hùng, FLC Garden City ở quận Nam Từ Liêm, FLC Star Tower ở quận Hà Đông thuộc Tập đoàn FLC sẽ cung cấp khoảng 4.000 căn bộ, biệt thự, liền kề các loại; chung cư Đông Đô tại quận Cầu Giấy, chung cư Đồng Phát ở Vĩnh Hưng, Hoàng Mai…

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu