SearchNews

Địa ốc Sài Gòn khởi động sớm

05/03/2014 07:18

Giới buôn địa ốc tại Sài Gòn thông thường phải hết tháng Giêng mới bắt đầu xuất quân, tuy nhiên, năm nay họ đã ồ ạt mở hàng ngay khi bước qua Tết Nguyên đán.

Đã có hàng loạt công ty môi giới và phát triển bất động sản tại Tp.HCM rầm rộ khai trương từ mùng 6 Tết, so với năm ngoái, thời gian khởi động đã sớm hơn 1-2 tuần. Một dự án của Công ty Nam Tiến hợp tác với Công ty Quốc Cường Gia Lai đã nhanh chóng được tung ra như một sự kiện chào đón năm mới của công ty này. Thậm chí, những ngày 29 và 30 tháng Chạp, đơn vị này còn treo bảng cần tuyển gấp 50 nhân viên kinh doanh để phục vụ cho công việc bán hàng sau kỳ nghỉ Tết. Một tuần đầu tiên sau khởi động, doanh nghiệp đã mở hàng cho năm Ất Mùi bằng 12 giao dịch thông công.

Công ty Him Lam Land, một chủ đầu tư dự án cũng chọn ngày mùng 6 Tết để khai xuân săn lộc đầu năm. Kết quả là doanh nghiệp đã đón tới 150 lượt khách đến tham quan, khảo sát 2 dự án tại khu Chợ Lớn ở quận 5 và quận 7, trong đó, có 10 giao dịch đã ký hợp đồng thành công sau gần chục ngày khởi động.

Một lãnh đạo của Him Lam Land cho biết, so với mọi năm, năm nay các doanh nghiệp địa ốc đều khai trương sớm hơn bởi xuất phát từ tâm lý thị trường lạc quan. Mục tiêu của doanh nghiệp này trong năm nay là tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của những dự án cũ và có 3 dự án mới ở quận 9 và Thủ Đức sẽ được tung ra thị trường, tập trung vào phân khúc bất động sản trung - cao cấp với 2.000 sản phẩm từ đất nền đến căn hộ, trong khoảng giá 1-3 tỷ đồng.

Cũng khai trương ngày mùng 6 Tết để lấy ngày tốt, Công ty Hưng Thịnh chỉ khởi động bộ máy và chuẩn bị hàng hóa. Đơn vị này dự kiến sẽ tung ra thị trường gần 500 sản phẩm cao cấp ở quận Tân Bình, hơn 700 căn hộ có giá trung bình tại quận Tân Phú trong năm 2015 này.

Bất động sản Tp.HCM khởi động sớm hơn mọi năm
BĐS Tp.HCM khởi động sớm hơn mọi năm và được các chuyên gia
dự báo sẽ có nhiều tín hiệu lạc quan trong năm Ất Mùi. Ảnh: Vũ Lê

Tuy xuất quân chậm hơn so với các công ty khác, nhưng Công ty Hoàng Anh Sài Gòn vẫn tranh thủ khai xuân trước rằm tháng Giêng. Điều đáng nói là, chỉ sau một tuần ra quân, doanh nghiệp này đã chốt được 25 giao dịch thành công từ 2 dự án nhà ở có giá dưới 1 tỷ đồng. Theo nhận định của ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Công ty địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, do bắt được nhịp năm được đà tăng tốc từ năm 2014 nên ngàng bất động sản trong năm Ất Mùi có rất nhiều cơ hội tốt. Đồng thời, vị lãnh đạo này cũng đưa ra dự báo: "Phân khúc nhà đất giá vừa túi tiền, sản phẩm thật, giá trị thật sẽ tiếp tục có thanh khoản tốt trong năm nay".

 Một số công ty chuyên buôn đất nền vùng ven với mức giá vài trăm triệu đồng/sản phẩm như Công ty bất động sản Tấc Đất Tấc Vàng, Thắng Lợi hay Thanh Yến cũng đã khai trương trước rằm tháng Giêng. Các doanh nghiệp này hầu như đều chốt được nhiều giao dịch trong dịp đầu năm do đã nhận đặt chỗ từ những tháng cuối của năm ngoái.

Tại một số sàn giao dịch đã ghi nhận, nhân viên của mình còn nôn nóng mở hàng trước cả ngày xuất quân của công ty. Điển hình là đơn vị phân phối Khải Hoàn Land, nhân viên của doanh nghiệp này đã hăng hái săn lộc và tìm khách hàng từ mùng 6 Tết, dù đến tận ngày 12 tháng Giêng công ty mới khai trương.

Theo thông tin chia sẻ từ ông Nguyễn Khải Hoàn, Chủ tịch Công ty Khải Hoàn Land, so với năm ngoái, trong đầu tuần năm 2015, lượng giao dịch của sàn đã tăng gấp 3 lần. Từ đó, ông Hoàn cũng kỳ vọng về một doanh số và lượng giao dịch ấn tượng trong năm Ất Mùi này.

Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa, Trần Khánh Quang nhận định: Sự khởi động sớm từ các đơn vị đầu tư cũng như các đơn vị phân phối được xem như là điềm báo lạc quan cho thị trường bất động sản trong năm 2015. Kể từ chu kỳ khủng hoảng 2008 thì đây cũng là tín hiệu tốt nhất trong vòng 7 năm qua cho thị trường bất động sản.

Ông Quang cũng chỉ ra những nguyên nhân dẫn đến sự chuyển biến tốt của thị trường gồm: Sự hỗ trợ tích cực từ chính sách, tâm lý thị trường cởi mở với xu hướng dịch chuyển từ phòng thủ sang tấn công, nhà đầu tư đã tự tin trở lại thị trường, khách mua nhà cũng đưa ra quyết định xuống tiền nhanh hơn. Và động thái bung hàng rầm rộ từ phía chủ đầu tư cũng cho thấy các doanh nghiệp đã sẵn sàng cho một chu kỳ mới.

Song, chuyên gia này cũng lưu ý, nguồn cung bắt đầu tăng lên với tốc độ chóng mặt dễ trở thành lực cản cho thị trường. Lượng cung dồi dào sẽ giúp khách hàng có được nhiều sự lựa chọn về sản phẩm, nhưng điều đó cũng kéo theo sự cạnh tranh của các doanh nghiệp sẽ lớn hơn. Các nhà phát triển bất động sản đang bước vào một cuộc đua cạnh tranh mới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính và khốc liệt, ông Quang đánh giá thêm.

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu