SearchNews

Năm 2015: Thị trường châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục tăng trưởng

03/03/2014 07:16

Theo báo cáo Triển vọng thị trường bất động sản châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2015 của CBRE, giá cho thuê và giá trị vốn của thị trường khu vực này dự kiến sẽ tăng vào mức 2-4% cho phân khúc văn phòng, bán lẻ và các ngành công nghiệp.

bất động sản thương mại tại châu Á Thái Bình Dương
Tổng kim ngạch đầu tư bất động sản thương mại tại châu Á Thái Bình Dương
(tính riêng các dự án giá trị 10 tỉ USD trở lên đối với văn phòng, bán lẻ,
khách sạn và bất động sản hỗn hợp). Nguồn: CBRE.

Giá thuê văn phòng trong năm 2015 ghi nhận sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định, trong đó, Tokyo, Bangalore và Singapore là các thị trường dẫn đầu. Song, tỷ lệ tăng trưởng này được đánh giá là sẽ chậm lại ở mức từ 2,3%-3,6%.

Cụ thể, giá thuê của phân khúc bán lẻ sẽ tiếp tục tăng nhưng ở tốc độ chậm hơn. Theo dự báo của CBRE, mức giá thuê sẽ tăng chỉ 2,4% thay vì 5,4%. Còn theo khu vực thì Tokyo sẽ dẫn đầu với giá thuê dự kiến tăng 10%, tiếp đến là Bắc Kinh và Thượng Hải.

Đối với phân khúc bất động sản công nghiệp, do nhu cầu tăng cao nên giá thuê của thị trường vận chuyển và kho vận được dự báo sẽ tăng, nhất là Hồng Kông, Osaka và Thượng Hải. Ngành thương mại điện tử với sự tăng trưởng mạnh mẽ cùng các cuộc chạy đua nâng cao hiệu quả hoạt động sẽ dẫn đến nhu cầu vững chắc cho không gian hậu cần ở hầu hết các thị trường. Từ đó, thị trường cho thuê kho vận và nhà xưởng tổng thể trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương được dự báo sẽ có mức tăng trưởng là 2,9%.

Theo Trưởng Bộ phận Nghiên Cứu, CBRE châu Á - Thái Bình Dương, giáo sư Henry Chin, sự tăng trưởng đầu tư trong khu vực phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nó bao gồm các quỹ bất động sản đầu tư của các đơn vị tư nhân mới thành lập, sự gia tăng của các tổ chức đầu tư trong khu vực, sự phát triển hoạt động của tổ chức đầu tư châu Á cũng như nguồn vốn vay dồi dào.

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu