SearchNews

Năm 2016, nguồn cung khách sạn tại Hà Nội sụt giảm

10/01/2014 15:18

Tuy nguồn cung khách sạn tại Hà Nội tăng nhẹ trở lại trong quý IV/2016 nhưng mức tăng này không đủ để bù cho lượng sụt giảm của hàng loạt khách sạn đã bị thu hồi hạng sao. Do đó, so với năm 2015, tổng nguồn cung khách sạn cả năm 2016 đã giảm 3%.

Savills Việt Nam vừa công bố báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý IV/2016. Theo đó, đơn vị này cho biết, nguồn cung khách sạn tại Hà Nội tăng 1% theo quý với sự trở lại của một khách sạn 3 sao và một khách sạn 3 sao khác tạm ngừng hoạt động để nâng cấp.

Tuy nguồn cung khách sạn đã tăng nhẹ theo quý nhưng tổng nguồn cung khách sạn tại Hà Nội trong năm vừa qua vẫn giảm 3% so với năm trước.

Lý giải sự sụt giảm nguồn cung khách sạn tại Hà Nội, Phó Giám đốc Bộ phận nghiên cứu Savills Việt Nam, bà Đỗ Thu Hằng cho rằng, do có khá nhiều khách sạn bị thu hồi hạng sao trong năm 2016, trong khi số khách sạn mới đưa hoạt động lại không đáng kể. Mặt khác, một số khách sạn chỉ đổi tên còn lượng phòng không đổi. Đơn cử như, khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội đã chính thức đổi thương hiệu thành Pan Pacific Hà Nội.

nguồn cung khách sạn Hà Nội sụt giảm
Biểu đồ hoạt động của thị trường khách sạn tại Hà Nội.
(Nguồn: Nghiên cứu & tư vấn Savills).

Savills Việt Nam đánh giá, mặc dù nguồn cung giảm nhưng hoạt động của thị trường khách sạn Hà Nội năm 2016 vẫn có một số khởi sắc hơn so với năm trước, cả giá thuê lẫn doanh thu phòng đều tăng lên.

Đơn vị này cho biết, do tác động của mùa cao điểm nên công suất thuê khách sạn trung bình đã tăng 8 điểm % theo quý, nhưng ổn định theo năm. 

Theo số liệu từ Savills Việt Nam, giá thuê trung bình tăng 12% theo quý và 9% theo năm. Trong khi đó, doanh thu phòng trung bình tăng 27% theo quý và 9% theo năm.

Lượng khách du lịch đến Hà Nội ngày càng tăng là một trong những yếu tố giúp thị trường khách sạn Hà Nội diễn biến tích cực, Savills nhận định. Trong năm 2016, lần đầu tiên Hà Nội đạt mốc 4 triệu lượt khách quốc tế, so với năm 2015 tăng 23% và tương đương 40% tổng số khách quốc tế tới Việt Nam năm ngoái.

Được biết, cả nước có 36 khách sạn bị "rút" sao trong năm 2016, trong đó có nhiều khách sạn tại Hà Nội. Hồi tháng 8/2016, Tổng cục Du lịch đã thu hồi quyết định công nhận hạng 3 sao với 9 khách sạn tại Hà Nội, gồm: Khách sạn Heritage Hà Nội, khách sạn Quốc tế ASEAN; khách sạn Vườn Thủ đô, khách sạn Sài Gòn; khách sạn Thương Mại; khách sạn Đại Dương; khách sạn Kim Liên; khách sạn Bảo Khánh và khách sạn Chìa Khóa Vàng.

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu