SearchNews

TP. Hà Nội công bố danh sách 22 dự án mời gọi đầu tư

01/03/2014 09:14

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã ký Quyết định phê duyệt danh mục những dự án có sử dụng đất công bố lựa chọn nhà đầu tư trong năm 2015 (dùng nguồn vốn ngoài ngân sách đợt 1).

Cụ thể, trong số 22 dự án này, quận Tây Hồ có 3 dự án, Hoàng Mai 3 dự án, Hoàn Kiếm 1 dự án, huyện Gia Lâm 5 dự án, Thanh Trì 6 dự án, Đông Anh 1 dự án, Thường Tín 1 dự án, Quốc Oai 1 dự án và Thanh Oai 1 dự án.

Quận Tây Hồ bao gồm các dự án Cống hóa mương đoạn từ cửa xả Hồ Tây tới đường Xuân La và 2 bãi đổ xe tỉnh. Quận Hoàng Mai bao gồm các dự án Trung tâm thương mại - dịch vụ hỗn hợp; Chợ dân sinh phường Hoàng Liệt; Siêu thị, nhà ở, văn phòng cho thuê kết hợp với bãi đỗ xe. Quận Hoàn Kiếm có 1 dự án là Đầu tư xây dựng xã hội hóa Trung tâm dạy nghề quận Hoàn Kiếm.

Huyện Gia Lâm bao gồm các dự án Xây dựng kinh doanh tổ hợp sân vận động, bể bơi; Trường THPT; Trường tiểu học; Trường mầm non số 2; Xây dựng nhà ở kết hợp công trình công cộng.

Huyện Thanh Trì bao gồm các dự án Khu văn phòng, phòng trưng bày sản phẩm; Xây dựng khu nhà ở; Trường mầm non; Trung tâm thương mại bán buôn, văn phòng giao dịch dược phẩm và trang thiết bị y tế; Công trình dịch vụ hỗn hợp và văn phòng giới thiệu sản phẩm.

Huyện Đông Anh gồm 1 dự án là Xây dựng bãi đỗ xe. Huyện Thường tín là dự án Cụm công nghiệp. Huyện Quốc oai là dự án Xây dựng trung tâm thương mại thị trấn Quốc Oai. Huyện Thanh Oai là dự án Đầu tư xây dựng trường PTTH.

dự án bất động sản
TP. Hà Nội đã công bố danh sách 22 dự án mời gọi đầu tư (ảnh minh họa)

Song song với việc phê duyệt danh mục dự án, UBND TP. Hà Nội đã giao nhiệm vụ cho Sở Kế hoạch và Đầu tư công bố công khai danh mục những dự án có sử dụng đất để lựa chọn được nhà đầu tư và hướng dẫn đơn vị được giao làm bên mời thầu tổ chức tiến hành lựa chọn nhà thầu theo quy định hiện hành của TP. Hà Nội và Nhà nước.

Sở Tài Nguyên và Môi trường hướng dẫn, phối hợp với những đơn vị triển khai đăng ký kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện, nhu cầu sử dụng đất và quy định sử dụng đất trong thời kỳ 2011-2020. Đồng thời, điều chỉnh kế hoạch, quy hoạch sử dụng đất theo quy định tại Nghị định số 43/2014/NĐ-CP do Chính phủ ban hành ngày 15/5/2014 và Luật Đất đai số 45/2013/QH13 ban hành ngày 29/11/2013.

Sở Giao thông Vận tải bổ sung, cập nhật những dự án thuộc lĩnh vực quản lý được phê duyệt theo Quyết định này vào trong quy hoạch mạng lưới bãi, bến đỗ xe, trạm dừng nghỉ và trung tâm tiếp vận tại địa bàn TP. Hà Nội tới năm 2030, tầm nhìn tới năm 2050 để trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt; thực hiện những nhiệm vụ liên quan khác theo đúng quy định của TP. Hà Nội và Nhà nước.

Sở Quy hoạch Kiến trúc và Viện Quy hoạch Xây dựng rà soát, bổ sung, cập nhật những thông tin, chỉ tiêu quy hoạch của những dự án được phê duyệt danh mục vào trong các đồ án quy hoạch phân khu, quy hoạch xây dựng để trình lên cấp có thẩm quyền phê duyệt; cung cấp các chỉ tiêu quy hoạch cụ thể cho những đơn vị được giao làm bên mời thầu để làm cơ sở triển khai đấu thầu theo đúng quy định; thực hiện các nhiệm vụ liên quan khác theo quy định của TP. Hà Nội và Nhà nước.

Sở Công thương cần bổ sung, cập nhật những dự án thuộc lĩnh vực quản lý được phê duyệt theo Quyết định này và quy hoạch phát triển mạng lưới bán buôn, bán lẻ thuộc địa bàn TP. Hà Nội.

Bên cạnh đó, các Sở, ngành có liên quan và UBND các quận, huyện Hoàng Mai, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Oai, Quốc Oai, Thường Tín, Thanh Trì phối hợp cung cấp thông tin để tổ chức tiến hành đấu thầu chọn nhà đầu tư theo đúng Luật, bảo đảm tiến độ, hiệu quả.

Cuối cùng, những đơn vị được giao làm bên mời thầu cần chủ động phối hợp với các Sở, ngành có liên quan để hoàn thiện các điều kiện thủ tục, pháp lý theo quy định hiện hành của  TP. Hà Nội và Nhà nước để quản lý đất đai, đầu tư, quy định khác có liên quan trước khi triển khai đấu thầu công bố lựa chọn nhà đầu tư.

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu