SearchNews

Với 1 tỷ đồng mua đất khu vực nào tại Hà Nội?

29/10/2014 09:44

Hiện nay, với 1 tỷ đồng, nhiều người thích mua đất thổ cư ven đô, cách xa trung tâm thành phố hơn là mua chung cư như trước đây.

Tại khu vực Đặng Xá, Gia Lâm, giá đất thổ cư dao động trong khoảng từ 13-30 triệu đồng/m2, tùy theo vị trí. Vậy với 1 tỷ đồng, người mua có thể sở hữu một mảnh đất 50m2, đồng thời, có thể xây dựng nhà cấp 4 để ở ngay.

Đất thổ cư ven đô
Đất thổ cư ven đô đang dần có sức hút đối với người mua.

 Cách trung tâm Hà Nội chừng 13-15km, tại khu vực huyện Thanh Trì, giá đất thổ cư đang được chào bán cũng dao động ở mức 20-30 triệu đồng/m2.

Đáng chú ý là xã Yên Nghĩa (Hà Đông), tại thời điểm “nóng sốt” của năm 2011, giá đất thổ cư được giao dịch ở đây dao động trong khoảng 30-35 triệu đồng/m2, thì nay, mức giá này chỉ còn từ 10-12 triệu đồng/m2 và 20 triệu đồng/m2 đối với những khu có vị trí đẹp, mặt đường rộng.

Tương tự, giá đất thổ cư tại khu vực An Khánh - An Thượng (Hoài Đức) trước đây bị “thổi” lên tới 30-35 triệu đồng/m2 thì nay chỉ còn phổ biến ở mức 10-17 triệu đồng/m2.

Như vậy, chỉ với 1 tỷ đồng, người dân có thể dễ dàng tìm mua được những mảnh đất có diện tích 50-60m2 ở những vùng ven đô Hà Nội, lại vừa đủ tiền xây một căn nhà cấp 4 để ở ngay.

 Đặc biệt, theo Nghị định mới ban hành của Chính phủ, từ ngày 1/7, những mảnh đất có diện tích nhỏ dưới 30m2 cũng được cấp sổ đỏ sẽ là một chính sách thuận lợi đối với những người dân muốn mua đất xây nhà nhưng không có nhiều tiền.

Theo Giám đốc sàn Bất động sản Nhật Linh, ông Nguyễn Quốc Trường, hiện vẫn còn một lượng lớn khách hàng có nhu cầu mua đất thổ cư giá trên dưới một tỷ đồng. Song, những lô đất có diện tích và giá cả vừa phải mà gần trung tâm lại không có nhiều. Còn những mảnh đất ở vùng ven có mức giá thấplại thường có diện tích tương đối rộng hoặc hạ tầng chưa thực sự tốt nên vẫn chưa nhận được lượng thanh khoản cao.

Các nhà đầu tư cũng cho biết, khi quyết định đầu tư vào phân khúc này thì điều quan trọng là phải lựa chọn được địa điểm khu đất một cách hợp lý cũng như chọn những khu đất có diện tích có thể phân chia một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, những nhà đầu tư này cũng nhấn mạnh, để phân khúc đất thổ cư trở nên có sức hút hơn đối với khách hàng thì điều quan trọng là phải cân nhắc các yếu tố hạ tầng của khu vực đó. Không nên chọn những nơi quá xa, dù có rẻ thật nhưng cũng rất khó bán.

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu