SearchNews

Tư vấn xây nhà 2 tầng hướng Tây

18/12/2009 09:20

Tôi có mảnh đất diện tích 31m2, mặt tiền 3.3m, dài 9.4m, hướng Tây. Tôi định xây nhà 2 tầng nhưng không biết nên thiết kế như thế nào.

Tôi có mảnh đất diện tích 31m2, mặt tiền 3.3m, dài 9.4m, hướng Tây. Tôi định xây nhà 2 tầng nhưng không biết nên thiết kế như thế nào.

Mong KTS tư vấn cho tôi phương án thiết kế hợp lý, tôi muốn có 2 phòng ngủ. Tôi tuổi Tân Dậu, chồng tôi tuổi Bính Thìn.

Rất mong nhận được sự tư vấn của Ban Biên Tập.

Trả lời:

Với mảnh đất diện tích 31m2, mặt tiền 3.3m, dài 9.4m, hướng Tây. Chúng tôi xin đưa phương án thiết kế như sau để anh chị tham khảo:

Mặt bằng tầng 1:

Tầng 1 phân chia thành những không gian chức năng gồm: Phòng khách, phòng ăn +bếp , tiểu cảnh nhỏ vị trí ở giữa tạo phân cách không gian , vì diện tích căn nhà bé nên wc được bố trí nằm tầng 2

Từ lối vào bên hông để phù hợp với phong thủy căn nhà. Cầu thang gần lối ra vào thuận tiện cho việc sử dụng và dùng vách ngăn nhẹ để chánh hướng thẳng ra lối vào
Phòng khách,phòng ăn bếp bố trí liền nhau theo dây truyền công năng hợp lí .Các phòng này sử dụng tiểu cảnh tạo góc nhìn phân cách không gian .

Mặt bằng tầng 2:

Tầng 2 bao gồm: 2 phòng ngủ và 1 wc

Từ cầu thang gần lối vào đi lên sân tầng 2, các phòng ngủ tầng này bố trí lệch tầng tạo không gian đẹp và cách bố trí hợp lý cho các phòng, căn nhà được lấy sáng và gió tự nhiên qua cửa trời ngay phía trên cầu thang.
 
Kiến trúc:

Phong cách kiến trúc mang phong cách nhà hiện đại sử dụng mảng khối rõ rang,đơn giản đem lại hiệu qua thẩm mĩ cao.Kết hợp với việc đem ánh sáng,gió tự nhiên vào nhà giúp căn nhà hài hòa với thiên nhiên hơn.

Thiết kế trên dựa vào mô tả của chủ nhà và giả thiết của chúng tôi về khu đất nên không thể tránh khỏi một số vấn đề chưa được hợp lý, để có được ngôi nhà đẹp và hoàn thiện hơn, anh chị nên tiếp xúc với công ty chuyên nghiệp để được tư vấn kỹ lưỡng với mức đầu tư hợp lý. Chúc bạn có một ngôi nhà đẹp

  KTS.Trần Quý Đạt
Công ty CP Vnkientruc

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu