SearchNews

Xây biệt thự trên đất 7x25m

28/12/2009 08:31

Tôi có mảnh đất 7m x 25m trong khu đất biệt thự phân lô. Đất hướng Tây Nam. Tôi muốn xây biệt thự có sân trước và sân sau.

Tôi có mảnh đất 7m x 25m trong khu đất biệt thự phân lô. Đất hướng Tây Nam. Tôi muốn xây biệt thự có sân trước và sân sau.

Tầng 1: Gara ô tô, phòng khách, phòng ngủ người già, phòng ăn, bếp

Tầng 2: Ban công, 1 Phòng ngủ bố mẹ, 2 phòng ngủ con, Phòng Sinh hoạt chung kết hợp phòng đọc sách.

Tầng 2,5: Bàn thờ, Bể nước + Kho Thông tin chủ nhà: Chồng sinh năm 1976, vợ 1982.

Rất mong KTS tư vấn thiết kế giúp.

Trả lời:

Với mảnh đất 7m x 25m hướng Tây Nam chúng tôi xin đưa phương án thiết kế như sau để anh chị tham khảo:

Mặt bằng tầng 1:

Tầng 1 phân chia thành những không gian chức năng rõ rệt gồm:Phòng khách, phòng ăn ,bếp nằm một bên ,sân vừơn tiểu cảnh ở giữa,1 phòng ngủ , wc nằm 1 bên , gara.
Từ lối vào bên hông để phù hợp với phong thủy của căn nhà. Gara đặt trước nhà và đựơc nối với phòng khách tạo giao thông giao thông thoải mái cho mọi người. Căn nhà được lien kết không gian các phòng với nhau qua cách bố chí hành lang ảo và tiểu cảnh cây xanh hợp lý cho không gian sử dụng tốt nhất.

Phòng khách,phòng ăn, bếp bố trí theo dây truyền công năng hợp lí .Các phòng này sử dụng cửa trượt cỡ lớn tạo góc nhìn ra khu vườn giữa nhà, lấy ánh sang tự nhiên và gió.

Phòng ngủ người già được đặt sau nhà nhằm tạo không gian nghi ngơi yên tinh , phòng này cũng sử dụng các cửa trượt lớn nhìn ra sân.

Sân vườn tiểu cảnh giữa nhà vừa là nơi lấy ánh sáng thong gió,vừa là tiểu cảnh tạo không gian xanh cho cả căn nhà.

Mặt bằng tầng 2:

Tầng 2 bao gồm: 1 phòng ngủ bố mẹ + wc riêng , 2 phòng ngủ con, 1wc, SHC và phòng thư viện..

Từ cầu thang sân giữa đi lên tầng 2, phòng ngủ tầng này bố trí nhìn ra sân. 2Phòng ngủ con không có vệ sinh riêng,lấy sáng và gió tự nhiên. trực tiếp từ sân trước. Phòng ngủ có kết hợp thêm phòng làm việc riêng có cửa mở lấy sang từ sân giữa. Phòng ngủ bố mẹ có wc riêng.

Từ cầu thang phòng khách đi lên phòng thư viện chung và phòng shc sử dụng tấm cửa sổ kính hướng ra sân giữa lấy sáng cho phòng. 

Kiến trúc:

Phong cách kiến trúc mang phong cách nhà vườn hiện đại sử dụng mảng khối rõ rang,đơn giản đem lại hiệu qua thẩm mĩ cao.Kết hợp với việc đem cây xanh,ánh sáng,gió tự nhiên vào nhà giúp căn nhà hài hòa với thiên nhiên hơn.

Thiết kế trên dựa vào mô tả của chủ nhà và giả thiết của chúng tôi về khu đất nên không thể tránh khỏi một số vấn đề chưa được hợp lý, để có được ngôi nhà đẹp và hoàn thiện hơn, anh chị nên tiếp xúc với công ty chuyên nghiệp để được tư vấn kỹ lưỡng với mức đầu tư hợp lý.

Chúc bạn có một ngôi nhà đẹp

KTS.Trần Quý Đạt 
 

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu