SearchNews

Tư vấn thiết kế biệt thự 4 tầng mái dốc

15/07/2011 10:56

Tôi có mảnh đất 15x13m hai mặt tiền, muốn xây căn biệt thự theo phong cách hiện đại và sang trọng gồm 3 tầng và một gian áp mái.

Tôi có mảnh đất 15x13m hai mặt tiền, muốn xây căn biệt thự theo phong cách hiện đại và sang trọng gồm 3 tầng và một gian áp mái.

Yêu cầu:

- Tầng trệt : Phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn và bếp nấu, wc

- Tầng 2: Gồm 1 phòng ngủ cho bố mẹ, phòng sinh hoạt chung, phòng ngủ con, khu vực vệ sinh.

- Tầng 3: Phòng thờ, phòng ngủ, tập thể dục.

- Tầng áp mái: Góc đọc sách (làm việc), phòng karaoke.

Mong KTS tư vấn giúp.

Trả lời:

Theo những yêu cầu của bạn, chúng tôi đưa ra giải pháp thiết kế mặt bằng và phối cảnh kiến trúc biệt thự như sau:

Điểm dễ nhận thấy của biệt thự khi nhìn vào phối cảnh kiến trúc chính là phong cách hiện đại, tất cả các tầng đều thiết kế ban công lớn vừa có tác dụng tạo không gian thư giãn vừa tạo hình kiến trúc đẹp và hài hoà với hình khối kiến trúc của toàn bộ ngôi nhà. Bố trí thêm một cầu thang ngoài giúp việc lưu thông giữa tầng trên và dưới thuận tiện, linh hoạt hơn.

Biệt thự 4 tầng mái dốc.

Các không gian trong nhà phân chia theo đúng nhu cầu và thói quen sinh hoạt của gia đình ngoài ra KTS bổ sung thêm một vài không gian dành cho sự nghỉ ngơi, thư giãn hoặc các dành cho các hoạt động khác của gia đình.

Tầng trệt có hàng lang trong nhà khá rộng rãi, phòng khách liên thông với phòng ăn mà không có bất cứ sự phân chia ranh giới nào với mục đích tạo cảm giác thông thoáng, rộng rãi và dễ di chuyển trong sinh hoạt.

Phòng bếp và phòng ăn ngăn chia bởi quầy bar nhỏ, gầm cầu thang tận dụng bố trí thêm WC nhỏ. Phòng ngủ có trổ cửa thông ra ngoài tiền sảnh của ngôi nhà.

Tầng 1

Tầng 2: Gồm phòng ngủ bố mẹ, phòng ngủ con và phòng sinh hoạt chung rộng lớn. Nơi đây có thể coi như phòng tiếp khách thứ hai trong nhà đồng thời cũng là nơi diễn ra các hoạt động riêng của gia đình. Với phương án tạo hình kiến trúc như ở trên phối cảnh ta có thể thấy tất cả các không gian từ tầng dưới lên tầng trên đều được đảm bảo sự thông thoáng, ánh sáng và góc view từ ban công rộng lớn.

Tầng 3: Gồm phòng thờ, phòng ngủ, khu vực vệ sinh và một không gian trống rộng lớn làm nơi vui chơi, phòng tập…tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình.

Tầng áp mái thiết kế góc làm việc hoặc phòng đọc sách cho gia chủ, bên cạnh đó là phòng hát cho cả gia đình thư giãn và giải toả stress, tụ họp bạn bè, người thân.

KTS. Nguyễn Sỹ Triệu
Công ty Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Trang Kim

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu