SearchNews

Chỉ 300 triệu đồng có xây được nhà vườn

24/10/2011 15:38

Em có một mảnh đất khoảng 5m X 20m. Em muốn xây nhà có vườn cây và có luôn phần nội thất, nhà có khoảng 3 phòng ngủ nhưng em chỉ có khoảng 300 triệu thì có xây được không ạ. Rất mong nhận được hồi âm của KTS.

Em có một mảnh đất khoảng 5m X 20m. Em muốn xây nhà có vườn cây và có luôn phần nội thất, nhà có khoảng 3 phòng ngủ nhưng em chỉ có khoảng 300 triệu thì có xây được không ạ. Rất mong nhận được hồi âm của KTS.

Trả lời:

Với câu hỏi của bạn, Kiến trúc Trang Kim xin được tư vấn như sau:

Xây nhà là một trong những việc quan trọng nhất của cuộc đời con người như các cụ đã có câu “An cư mới lạc nghiệp”. Khi lên kế hoạch xây dựng nhà ở, các gia chủ cần tính đến nhiều vấn đề trong đó việc lên dự trù kinh phí là điều không thể tránh khỏi để có sự chuẩn bị nhất định về mặt kinh tế. Với những gia đình có điều kiện thì nhu cầu về nơi sinh hoạt đã thay đổi rất nhiều, nó bao gồm một thiết kế hoàn chỉnh vừa đáp ứng đầy đủ công năng sinh hoạt theo yêu cầu của gia đình vừa tạo được tính thẩm mỹ.

Trở lại với câu hỏi của bạn, nhu cầu xây một ngôi nhà có vườn cây, phòng khách, bếp, 3 phòng ngủ là tương đối đầy đủ so với diện tích đất thì không có gì đáng bàn cãi. Tuy nhiên, với mức giá vật tư xây dựng bao gồm nhân công, vật liệu thô, vật liệu hoàn thiện….cùng với nhiều yếu tố phát sinh khác thì mức kinh phí 300 triệu quả là con số khá hạn chế. Thế nhưng ít tiền không đồng nghĩa với việc không thể có một ngôi nhà đẹp, thiết kế hay ở chỗ người KTS có thể dựa vào tình hình tài chính của gia chủ mà lên phương án hợp lý nhất cho ngôi nhà, vừa vặn với túi tiền lại đáp ứng đầy đủ những yêu cầu sinh hoạt cơ bản.

Ngôi nhà theo như yêu cầu của bạn vẫn có thể hoàn thiện nếu như được tính toán kỹ phần móng và mái dựa trên tiêu chí đơn giản. Móng là phần rất quan trọng ảnh hưởng đến độ bền và an toàn cho cả ngôi nhà vì vậy khi quyết định làm móng đơn giản bạn phải nhờ đến sự tư vấn của KTS, nghiên cứu kỹ địa hình đất, loại đất để có phương án hợp lý nhất. Mái nhà có thể làm mái tôn và chống nóng bằng trần nhựa, laphông, lưu ý là cần có ô thoáng giữa mái và trần để có nơi đối lưu không khí, sức nóng không bị bịt kín lại.

Nội thất trong nhà nên lựa chọn loại đơn giản, không phải là những chất liệu đắt tiền vì trên thị trường hiện nay có nhiều đồ nội thất giá thành rẻ mà vẫn đẹp mắt như salon, tủ, kệ, thiết bị bếp…

Chúc bạn và gia đình có một ngôi nhà như ý!

KTS. Nguyễn Sỹ Triệu
Công ty Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Trang Kim

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu